Thế giới chính thức có hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020, 07:41
Đến thời điểm hiện tại, hơn 51.000 người đã tử vong, 208.000 người phục hồi trong một bệnh dịch mà giờ đây đã trở thành khủng hoảng y tế công cộng tồi tệ nhất trong thời hiện đại.

Ảnh: Bloomberg
Đại dịch cúm corona giờ đây đã lây nhiễm ra hơn 1 triệu người trên khắp thế giới. Như vậy số lượng người nhiễm cúm corona đã vượt 1 triệu sau khi nó được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán – Trung Quốc cách đây chỉ 4 tháng.
Đến thời điểm hiện tại, hơn 51.000 người đã tử vong, 208.000 người phục hồi trong một bệnh dịch mà giờ đây đã trở thành khủng hoảng y tế công cộng tồi tệ nhất trong thời hiện đại.
Khi virus cúm corona này lần đầu bị phát hiện, người ta cho rằng nó giống như bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS) trước đây. Dịch SARS khi đó đã cướp đi sinh mạng của khoảng 8.000 người chủ yếu tại châu Á vào năm 2013.
Tuy nhiên, dịch Covid-19 nguy hiểm hơn, dịch có độ lây lan cao, dường như không có triệu chứng trong rất nhiều trường hợp, Covid-19 giờ đây đã có độ lây lan và nguy hiểm cao hơn tất cả những dịch bệnh mà chúng ta từng biết, xét cả về quy mô và mức độ tồi tệ của dịch. Cho đến nay, chỉ còn chưa đầy 20 quốc gia trên thế giới chưa có dịch.
Khi mà nhiều người mang virus không hề có triệu chứng bệnh ra bên ngoài, nhiều nước không thể hoặc không muốn tiến hành xét nghiệm trên diện rộng, số lượng người lây nhiễm trên toàn cầu thậm chí cao hơn nhiều so với con số 1 triệu người.
Hiện tại, Mỹ là nước đứng đầu thế giới về số lượng người lây nhiễm, ước tính khoảng 234.000 người, theo số liệu của đại học John Hopkins. Đại học John Hopkins sử dụng nhiều nguồn số liệu từ các chính phủ cho đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và truyền thông địa phương cho các tính toán của mình. Italy đứng sau với 115.000 người lây nhiễm. Cho đến nay, Italy đã có hơn 14.000 người chết do cúm corona, sau đó đến Tây Ban Nha.
Khi mà hoạt động đi lại trên khắp thế giới bị tê liệt, hàng triệu người bị gián đoạn đi lại khi mà chính phủ nhiều nước cố gắng kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh, cuộc khủng hoảng y tế này đã thực sự trở thành cuộc khủng hoảng kinh tế: Kinh tế toàn cầu được ước tính sẽ suy giảm 2% trong nửa đầu năm 2020. Hoạt động kinh doanh tại nhiều lĩnh vực đã thực sự ngưng lại, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ được dự báo có thể chạm ngưỡng 30% trong quý 2/2020.
Theo BizLive

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn