'Nếu khó khăn, hãy lấy một gói mỗi ngày'

Thứ hai, 06/04/2020, 13:47
“Ai cần cứ đến lấy. Nếu khó khăn, hãy lấy một gói mỗi ngày", những túi gạo, mì tôm được cung cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Tại khu vực phố Yết Kiêu, hàng trăm túi thực phẩm được một nhóm thiện nguyện chuẩn bị sẵn sàng dành cho người có hoàn cảnh khó khăn.

'Neu kho khan, hay lay mot goi moi ngay' hinh anh 2 DSC_0540_zing.jpg

Cùng thời gian này, Hà Nội đang có 3 điểm phát miễn phí khác tại 54 Lê Văn Lương, 420 Lạc Long Quân và KTX Mễ Trì. Dự kiến sẽ có tổng cộng 10 điểm tặng thực phẩm hàng ngày cho người có nhu cầu từ 3-15/4.

'Neu kho khan, hay lay mot goi moi ngay' hinh anh 3 DSC_0372_zing.jpg

Theo anh Nguyễn Phan Huy Khôi (chủ một doanh nghiệp ở Hà Nội), dù công ty bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch Covid-19, nhưng khi nghĩ đến những người lao động nghèo ở thành phố còn khó khăn hơn mình rất nhiều, anh cùng vài người bạn đã khởi xướng chương trình "Ai cần cứ đến lấy”, để cung cấp thực phẩm miễn phí cho mọi người.

'Neu kho khan, hay lay mot goi moi ngay' hinh anh 4 2_zing.jpg

"Vợ chồng tôi thường tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện tại các vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên trong đợt dịch Covid-19 này, mình cảm nhận hơn sự khó khăn của người nghèo ở đô thị nên muốn góp phần công sức của mình giúp người nghèo", anh Khôi nói và bày tỏ hy vọng hoạt động này sẽ thúc đẩy nhiều người khác cùng làm, giúp đỡ nhau vượt qua dịch Covid-19.

'Neu kho khan, hay lay mot goi moi ngay' hinh anh 5 DSC_0391_zing.jpg

Ông Hoàng Thiết Hùng (70 tuổi), cư dân sống tại toà N2F Lê Văn Lương vui vẻ nhận túi thực phẩm mang về. Khi nhìn thấy hoạt động ý nghĩa này, ông cảm thấy đây chính là tinh thần đoàn kết của người Việt Nam những lúc khó khăn.

'Neu kho khan, hay lay mot goi moi ngay' hinh anh 6 4_zing.jpg

Mỗi người đến chỉ lấy một túi, không cần ai nhắc nhở. Họ có thể quay lại vào những ngày sau để lấy thêm nếu có nhu cầu.

'Neu kho khan, hay lay mot goi moi ngay' hinh anh 7 DSC_0500_2_zing.jpg

Nguyễn Thị Phương (áo cam) là lao động tự do. Chị chia sẻ những ngày nghỉ dịch, chị không có thu nhập, cuộc sống khá khó khăn. Chị rất vui vì hoạt động này trực tiếp giúp chị có thêm thực phẩm hàng ngày.

'Neu kho khan, hay lay mot goi moi ngay' hinh anh 8 3_zing.jpg

Mỗi suất thực phẩm rất đơn giản, có giá trị khoảng 20.000 đồng nhưng đáp ứng đủ nhu cầu ăn uống của một người/ngày. Mọi người có thể chọn 1kg gạo, 1 túi muối hoặc 2 gói mì tôm, trứng và xúc xích tuỳ điều kiện.

'Neu kho khan, hay lay mot goi moi ngay' hinh anh 9 DSC_0509_3_zing.jpg

Các biện pháp đảm bảo phòng dịch được thực hiện tại điểm phát thực phẩm. Người dân đến nhận thực phẩm đều tuân thủ khoảng cách 2 mét.

Theo Zing

Các tin cũ hơn