20h30" tối nay, cả nước tắt điện 1 giờ

Thứ bảy, 31/03/2012, 14:40
Đúng 20 giờ 30 tối nay 31/3, nhiều thành phố lớn trên cả nước sẽ đồng loạt tắt điện một giờ, trong suốt thời gian này sẽ có nhiều hoạt động thú vị diễn ra.


Tin liên quan

>>Học sinh sáng tác nhạc ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất
>>Hành trình đạp xe cổ động cho chương trình Giờ Trái Đất 2012
>>Cảnh báo nguy cơ trái đất thiếu nước trầm trọng

 

 


 

Theo ban tổ chức, đến nay đã có gần 50 tỉnh thành và 4.600 doanh nghiệp trong toàn quốc đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng giờ trái đất.

Sự kiện chính sẽ diễn tại Quảng trường CMT8 trước nhà hát lớn Hà Nội từ 20h30 đến 21h30, trực tiếp trên VTV1. Tối nay, sẽ có những hoạt động nhằm tạo ấn tượng cho người xem về một số chủ đề như: Sử dụng năng lượng tái tạo; Tiết kiệm năng lượng để sẻ chia, những hành động có ích cho môi trường. Cầu truyền hình cũng được thiết lập để nối với phố cổ Hội An và TPHCM. Lúc này thì đại sứ của chương trình Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh cũng khá tất bật để chuẩn bị cho sự kiện chính diễn ra vào tối nay khi chị đóng vai trò là MC, dù vậy chị cũng có biết gia đình chị cũng tích cực tham gia vào sự kiện này.

Tại TPHCM vào giờ trái đất sẽ đồng loạt tắt đèn trang trí tại các biểu tượng của thành phố như: Nhà hát Thành phố, trụ sở UBND Thành phố, các Viện bảo tàng, cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm. Chiến dịch một giờ trái đất khác biệt sẽ diễn ra ở nhà văn hóa thanh niên với sự tham gia của hơn 4500 tình nguyện viên, người dân, doanh nghiệp và các cơ quan đoàn thể.

Năm nay, sự kiện Giờ Trái đất ở Khánh Hòa không được tổ chức rầm rộ như mọi năm, nhưng các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố. Nha Trang vẫn tiếp tục tổ chức tiệc cocktail, đêm nhạc… để hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất. Hầu hết các khách sạn đều thực hiện việc tắt đèn ở khu vực tiền sảnh, mặt trước khách sạn, vận động khách hàng tắt điều hòa giảm thiểu thiết bị chiếu sáng. Một số khách sạn còn có kế hoạch sử dụng thùng rác tái chế, hệ thống nhà vệ sinh tiết kiệm nước, hóa chất giặt ủi tự động phân hủy.

Những năm trước hoạt động Giờ trái đất do Quỹ bảo vệ thiên nhiên quốc tế tổ chức, nhưng năm nay Bộ Công Thương đã chính thức điều phối với quyết tâm ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường toàn cầu. Chỉ cần một động tác nhỏ như tắt đèn khi không sử dụng mỗi người dân đã có thể giúp cho trái đất bớt nóng lên chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu và cho chính cuộc sống của chúng ta. Vậy tối nay hãy cùng hành động vào giờ trái đất nhé.

Theo VOH

Các tin cũ hơn