Hà Nội: Xe chở xác cha nổ lốp kéo con chết cùng: Lời kể người thoát chết

Chủ nhật, 01/04/2012, 09:30
'Khi tôi xuống dưới mép đường, anh Kính nằm bất động trên vũng máu. Trên đầu một vết thủng sập ở trán, nhìn anh mà tui thấy đau quá. Biết chắc là anh tôi không sống được nữa, tôi hỏi anh có biết em đây không?'

Vào rạng sáng ngày 30/3, chiếc xe cứu thương mang BKS 30X – 8827 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chở trên xe 4 người và 1 thi thể ông Cao Văn Nựu thì gặp nạn.

Trong khi chiếc xe cứu thương đang chạy với tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long (đoạn thuộc xã Yên Bình, huyện Quốc Oai, Hà Nội), thì mất lái đâm vào lan can bên vệ đường.
 

Nỗi đau nhân đôi

Chiều ngày 31/3, PV TS đã tìm đến gia đình nạn nhân tại 2 xã Châu Quang và Châu Đình (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Tại đây, những người thoát chết ngồi trên xe đã kể lại thời khắc kinh hoàng khi xe cứu thương gặp nạn.

Anh Cao Văn Luận (SN 1976, con trai ông Nựu), người ngồi trên chiếc xe cứu thương bị nạn kể lại: “Lúc xe bị nạn khoảng 4h15 phút, vì vắng xe cộ và đường điện lại sáng nên xe chạy rất nhanh. Khi đó anh Trung (con rể ông Nựu ngồi bên cạnh tài xế - PV) bảo tài xế là chạy chậm thôi.

Anh Cao Văn Luận (con trai ông Nựu), bị gãy 1 xương sườn và với vết thương ở bụng (ảnh nhỏ bên trái).


 

Nhìn lên kim đồng hồ tốc độ khoảng từ 100 đến 110km/h, hướng đi về đường mòn Hồ Chí Minh để về Nghệ An. Vừa nói chưa xong thì xe phát ra tiếng kêu xẹt, rồi ngoặt phải đâm vào lan can đường”.

Cũng theo anh Luận, khi chiếc xe đâm vào lan can bên phải thì nổ lốp trước đầu tiên. Sau đó, chiếc xe lại ngoặt ra chạy khoảng 10m, rồi quay ngược trở lại đâm tiếp thành lan can bên phải.

Lúc này, chiếc xe ô tô mới nổ tiếp lốp phía sau rồi mới chịu dừng hẳn.

Dù bị thương ở bụng và gãy 1 xương sườn, nhưng anh Luận vẫn cố gắng gượng dậy đi tìm thi thể của ông Nựu. Sau đó anh phát hiện thi thể cha mình vẫn nằm nguyên trên chiếc cáng cứu thương. Tuy nhiên, ông Nựu thêm một lần 'đau đớn' vì bị ầm dập, nhiều vết xước ở chân tay và vùng đầu.

Anh Luận tiếp tục lết từng bước khó khăn lại xe để tìm anh trai là Cao Văn Kính (SN 1971) và anh rể là Hồ Văn Trung (SN 1976). Nhưng chỉ nhìn thấy anh Trung đang vật vã trong đau đớn, không thấy anh Kính ở đâu.

Trong ánh đèn điện đường cao tốc, anh Luận phát hiện anh Kính đã bị văng ra khỏi xe khoảng 30m. Anh Luận chạy xuống và nhìn thấy anh trai đang nằm thở thoi thóp trên vũng máu.

Anh Luận nhớ lại phút giây đau đớn: “Khi tôi xuống dưới mép đường, anh Kính nằm bất động trên vũng máu. Trên đầu một vết thủng sập ở trán, nhìn anh mà tui thấy đau quá. Biết chắc là anh tôi không sống được nữa, tôi hỏi anh có biết em đây không?

Nhưng anh không trả lời được. Chỉ thở rất nhẹ và máu trào ra từ miệng, mũi. Khoảng 10 phút thì anh Kính tắt thở. Tôi lấy đồng hồ ra nhìn khi đó là 4h30 phút”.
 

Chuyến xe kinh hoàng

Chiếc xe cứu thương gặp nạn khiến 1 người chết ngay tại chỗ và 3 người bị thương.

Trong đó, tài xế Hồ Đại Dương (SN 1986), lái xe cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng bị thương nặng.
 

Nạn nhân Hồ Văn Trung với vết thương ở phần bụng băng bó
(ảnh nhỏ bên trái), nhớ lại thời khắc thoát chết

Cũng theo anh Luận, tài xế Dương cũng bị chảy máu lênh láng. Trên đầu bị một tấm kính nhỏ đâm thủng, vùng ngực bị chấn thương bầm dập. Các bác sĩ bảo phải mổ để gắp miếng kính đang găm vào trong đầu tài xế này.

Còn anh Hồ Văn Trung (con rể ông Nựu), người thoát chết ngồi trước cabin xe cứu thương kể lại: “Trước lúc ra đi, ông có nói là bố chắc là không sống được nữa, bố yếu lắm…

Đến 2h sáng ngày 30/3, ông Nựu tắt thở. Mặc dù chết tại Bệnh viện Bạch Mai, nhưng lại thuê xe của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để chở về Nghệ An”.

Theo gia đình nạn nhân, khoảng 4h kém 20 phút thì chiếc xe cứu thương chở thi thể ông Cao Văn Nựu rời khỏi viện và đến hơn 4h sáng cùng ngày thì xảy ra tai nạn thương tâm.

Ngay sau khi xe gặp nạn, tài xế Dương đã kịp gọi điện cho xe cấp cứu khác của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đến. Sau đó, anh Trung và tài xế Dương được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu.
 

Ngôi nhà anh Cao Văn Kính

Riêng anh Trung bị dập gãy 2 nhịp cột sống, toàn vùng bụng đang băng bó kín vết thương.

Còn anh Luận bị gãy 1 xương sườn, với nhiều vết xước quanh vùng bụng vì bị kính cứa đứt.

Đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần nên những nhân chứng không còn kể thêm gì được nữa.

Ngoài sân của ngôi nhà đau thương này, từng đợt gió mùa lạnh tê tái. Những người thân, anh em bà con làng xóm đang chuẩn bị đưa thi thể cha con ông Nựu, anh Kính ra nghĩa trang.


Theo Giáo Dục

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn