Lửa phụt cháy sau mũi khoan tìm nước

Thứ năm, 05/04/2012, 17:52
Khi kiểm tra mũi khoan tìm nước ngửi thấy khí lạ, thợ khoan giếng dùng diêm bật vào ống khoan, lập tức lửa bùng cháy mạnh mẽ.

Sự việc xảy ra ngày 5/4 tại nhà ông Nguyễn Văn Cảnh (Lộc Long, Xuân Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình).

Ngọn lửa cháy từ 7 giờ sáng đến đầu giờ chiều cùng ngày vẫn không tắt. Trước đó, ngày 4/4 ông Cảnh thuê ông Nguyễn Lâm ở cùng xã đến khoan tìm nước.

Ông Lâm cùng con khoan từ sáng đến chiều được 25,5m, liền cho rút mũi khoan để thử có nước không, lập tức một cột nước đen bắn lên hơn 2m. Nước tuôn trào từ 16 giờ đến 21 giờ đêm mới ngừng.


Ngọn lửa cao hơn 30cm khi gió không thổi và thu hút đông người dân đến xem


Sáng 5/4, ông Lâm đến kiểm tra để lắp cột bơm nhưng thấy nước không chảy, dùng tay bịt ống khoan, một hồi thì áp lực khí của lỗ khoan đẩy mạnh tay ra.

Thấy lạ, ông Lâm dùng lửa đưa đến gần mũi khoan thì một ngọn lửa chừng 30cm bốc lên. Ông phát hoảng báo cả nhà, mọi người thi nhau dập lửa nhưng không được. Dập một hồi, xóm làng đến xem rất đông và đoán ở dưới đó có thể có túi khí cần báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để làm rõ.

Hiện ông Cảnh đã báo lên xã và huyện. Ông Nguyễn Viết Ánh, chủ tịch huyện Quảng Ninh cho biết đang mời cán bộ ở sở Khoa học công nghệ lên xem xét. Địa phương cũng khuyến cáo không nên để trẻ em và người già đến gần lỗ khoan trên.
 

Theo 24h

Các tin cũ hơn