Bác sĩ được bảo hiểm sai sót khi hành nghề

Thứ năm, 05/04/2012, 14:32
Chiều 4/4, tại hội thảo bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp trong khám chữa bệnh do Sở y tế TP tổ chức, tại đây, bảo hiểm Bảo Việt đã giới thiệu loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp y, bác sĩ và bảo hiểm tài sản cho cơ sở y tế.

Tin liên quan

>>Thêm 3 bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm
>>Chấm dứt bảo hiểm y tế tự nguyện sau 2 năm nữa


Tham gia loại hình này, bảo hiểm Bảo Việt sẽ hỗ trợ các bác sĩ chi trả khiếu nại từ bệnh nhân, người sử dụng dịch vụ đối với các chi phí và phí tổn phát sinh cho thiệt hại về sức khỏe bệnh nhân, người sử dụng dịch vụ là hậu quả do sơ suất, nhầm lẫn, thiếu sót trong phạm vi chuyên môn. Song song đó, cũng hỗ trợ các chi phí pháp lý phát sinh liên quan đến khiếu nại trong quá trình tố tụng.

Luật khám chữa bệnh có hiệu lực từ ngày 1/1/2011 và nghị định số 102 có quy định về bảo hiểm trách nhiệm trong khám chữa bệnh, vì vậy nên bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp y, bác sĩ và bảo hiểm tài sản cho cơ sở y tế là nhu cầu cần thiết từ thực tế. Cũng theo Luật, chậm nhất đến cuối năm 2017, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh bắt buộc phải tham gia loại hình bảo hiểm này. Tại nước ta, bệnh viện Nhi trung ương là bệnh viện công đầu tiên đã ký kết với bảo hiểm Bảo Việt thực hiện loại hình này.

Theo VOH

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn