Đà Nẵng: Chỗ ngồi xem pháo hoa đắt giá theo chiều cao

Thứ hai, 30/04/2012, 09:46
Hầu hết quán bar, karaoke, massage World Club… giá một ban công tầng 3, có ghế ngồi cho đoàn khách 20 người là… 10 triệu.

Tin liên quan

>>Đà Nẵng: tái diễn “chặt chém” mùa pháo hoa
>>Thái Lan: 4 người chết, 40 người bị thương do pháo hoa năm mới



20h35 tối qua 29/4, cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng chính thức khai màn. Để tìm một chỗ ngồi vừa ý thưởng thức pháo hoa là rất khó, vì ngay trước khi những màn pháo hoa “khai hoả”, hàng nghìn vị trí ngồi xem thuận lợi đã kín chỗ bởi 1001 kiểu kinh doanh ăn theo pháo hoa.

Ngoài cầu sông Hàn, Thuận Phước phục vụ công cộng (phải đi sớm mới có chỗ), một loạt các nhà hàng, quán bar, club, khách sạn ở đường Trần Hưng Đạo, bờ Đông sông Hàn đã trở thành điểm nóng hút khách. Đây là vị trí thuận lợi nhất vì đối diện với vị trí bắn pháo hoa, không bị che khuất tầm nhìn.

Trước giờ G chỉ chưa đầy 5 tiếng đồng hồ, các hàng quán tại khu vực này đã bắt đầu được lấp kín chỗ bởi dòng người đổ về và vào đêm đặc biệt 30/4 họ cũng đã báo kín chỗ 100%.

 

Pháo của 3 đội trong đêm đầu tiên 29/3
 

Trong vai khách tìm chỗ ngồi xem, chúng tôi đều gặp những cái lắc đầu từ chối của các chủ nhà hàng, khách sạn, quán ăn dọc con đường đắc địa, mặc dù giá chúng tôi đã “đôn” lên luôn nhỉnh hơn với mức giá vốn được “hét” cao ngất ngưởng trước đó.

Theo khảo sát, giá thấp nhất trong các khu nhà có vị trí thuận lợi này là 200.000đồng/người, chưa kể thức ăn, nước uống. Còn các vị trí “hot” như ban công, sân thượng giá cả sẽ tăng theo… chiều cao. Hầu hết quán bar, karaoke, massage World Club… giá một ban công tầng 3, có ghế ngồi cho đoàn khách 20 người là… 10 triệu đồng. Nhưng theo yêu cầu của chủ những quán này, phải đặt cọc tiền từ trước đó nhiều ngày, còn nếu từ bây giờ mới tìm thì không thể nào có phòng được.

Đặc biệt, các quán còn tuyên bố, khách nào mang theo máy ảnh hay máy quay có chân máy sẽ bị bảo vệ từ chối vì… chiếm chỗ, “có đưa 1 triệu một người tui cũng không cho vô!”, chủ quán khẳng định. Bên cạnh đó, ngoài chỗ ngồi là những dãy ban công của các nhà hàng, quán karaoke, massage… còn có cả nhà dân.
 



Bờ kè sông Hàn, vị trí xem pháo hoa miễn phí của người dân, năm nay đã bị chiếm chỗ bởi các hoạt động phụ trợ
 

Quán Massage Newday (đường Trần Hưng Đạo), cũng tranh thủ tận dụng ban công tầng thượng để kinh doanh chỗ ngồi. Lễ tân cho biết, hiện tại, chỉ còn tầng 3 vào đêm 30/4, nhưng phải đặt từ hôm nay (29/3). Ở đây, lấy giá “mềm” tới 3 triệu/10 người và một phòng máy lạnh để nghỉ ngơi trong thời gian chờ bắn. Bên cạnh đó, các quán xá hạng thường như quán nhậu Cường em, cháo vịt Nguyệt… chủ quán đều lắc đầu từ chối vì cũng đã được… đặt trước hết chỗ.

Năm nay, khán giả xem DIFC 2012 có trên 32.000 chỗ ngồi (tăng hơn 7.000 chỗ so với DIFC 2011) trên tổng diện tích hơn 12.000m2. Ngoài các khán đài A (khu dành cho khách VIP 1.000 chỗ ngồi), B1-B2 (8.000 chỗ) và C1, C2, C3 (16.000 chỗ ngồi) như năm ngoái; năm nay sẽ có thêm hai khu khán đài B4 (nằm giữa khán đài A và tòa nhà Olalani, với 2.000 chỗ ngồi) và B4 (tại khu công viên dưới chân cầu Sông Hàn với 5.000 chỗ ngồi).

Ngoài khán đài, vị trí dọc bờ kè sông cũng được xem là điểm quan sát tốt nhất, có thể xem pháo hoa ở các tầm thấp và tầm cao. Vị trí này được nhiều người chọn vì không phải tốn tiền, nhưng phải đi trước cả 5, 6 tiếng đồng hồ để… xí chỗ. Tuy nhiên, năm nay, chỗ ngồi của người dân ở vị trí này cũng đã bị thu hẹp lại bởi do nhiều hoạt động phụ trợ như triển lãm, khu ẩm thực. Chính vì vậy, để có được những chỗ này, khách phải chịu giá vé 150.000đồng/người mới có thể vừa ngồi ăn, vừa thưởng thức pháo hoa….


Theo Khám phá

Các tin cũ hơn