Việt Nam: 50% các cụ già vẫn... làm "chuyện ấy"

Thứ bảy, 05/05/2012, 15:02
Riêng với lứa tuổi ngoài 80, có đến 6% trong số các cụ vẫn duy trì chuyện quan hệ tình dục, theo điều tra mới nhất.

>> Hà Nội: Nắng nóng “kéo” viêm não đến sớm 
>> Kỳ lạ chủng người da đen tóc vàng

Ngày 4/5, Việt Nam công bố kết quả điều tra quốc gia đầu tiên về người cao tuổi (NCT).  Cuộc điều tra này tiến hành trên 4.000 đối tượng ở độ tuổi từ 50 trở lên tại 12 tỉnh, thành phố trên 6 vùng miền cả nước, bao gồm cả thành thị và nông thôn. 

Theo thống kê, các cụ già tại Việt Nam vẫn làm chuyện ấy (Ảnh minh họa)

Theo đó, có trên 50% NCT được phỏng vấn cho rằng tình trạng sức khoẻ hiện tại là yếu hoặc rất yếu với các triệu chứng bệnh tật thường gặp nhất là đau đầu, chóng mặt, đau khớp, đau lưng … Có 50% NCT cho biết không đủ tiền chi trả cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Về cảm giác buồn hoặc thất vọng, có 40%  người cao tuổi có cảm giác này ít nhất một vài lần trong tuần; gần 30% NCT không biết chia sẻ cùng ai khi buồn hoặc thấy không vui. 

Nghiên cứu này cũng đề cập đến một vấn đề tế nhị là xu hướng tình dục trong nhóm NCT. Theo đó, tỷ lệ người cao tuổi có quan hệ tình dục trong vòng 6 tháng trước khi phỏng vấn là trên 50%. Tỷ lệ này là 71,8%  ở nhóm NCT 50 - 59 tuổi, song bắt đầu giảm mạnh ở các nhóm lứa tuổi tiếp theo. Tuy nhiên, ở nhóm NCT trên 80 tuổi vẫn có khoảng 6% quan hệ tình dục trong vòng 6 tháng trước khi phỏng vấn. 

Theo Báo Đất Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn