Sự thật gây sốc về "cậu giời" nhà Bạc Hy Lai

Chủ nhật, 06/05/2012, 08:02
Sau khi ông bố nổi tiếng Bạc Hy Lai "dính" scandal... bị cách chức, cậu ấm Bạc Qua Qua 24 tuổi bỗng dưng... "hút" truyền thông bởi cuộc sống ăn chơi và sa đọa nơi xứ người.

>> Tiết lộ chi tiết vụ bắt Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai từng lên kịch bản giết cảnh sát trưởng?
>> Bạc Hy Lai lên trang bìa tạp chí Time

Bạc Qua Qua (trái) và ông bố nổi tiếng Bạc Hy Lai.
 

Tiền núi... du học
 
Tờ Nytimes và Dailymail đưa tin, Bạc Qua Qua theo học ở ba ngôi trường danh tiếng thế giới, gồm trường Trung học Harrow, Đại học Oxford ở Anh và Đại học Harvard ở Mỹ. Theo lời doanh nhân người Anh Neil Heywood kể với bạn bè, ông Bạc Hy Lai đã dùng ảnh hưởng của mình để xin cho Bạc Qua Qua vào học trường Harrow ở Anh, một trường nội trú có mức học phí lên tới 45.000 USD/năm. Vì thế, Bạc Qua Qua là du học sinh Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử 500 năm của trường này. 
 
Tới năm 2006, Bạc Qua Qua theo học ở Balliol College của Đại học Oxford. Tại đây, thiếu gia họ Bạc nổi tiếng là một dân chơi sành điệu với việc tổ chức các buổi tiệc xa hoa và mời cả ngôi sao võ thuật Thành Long đến Oxford diễn thuyết. Cũng vì chơi nhiều hơn học, Bạc Qua Qua bị trường Oxford đình chỉ 12 tháng vì lý do học lực yếu và sau đó, cậu được chuyển sang trường Quản lý Nhà nước John F. Kennedy của Đại học Harvard (Mỹ), với chi phí ước tính lên tới 90.000USD/năm.
 
Tờ Journal cũng cho hay, tại Mỹ, Bạc Qua Qua sống tại một tòa chung cư ở trung tâm thành phố Cambridge, tòa nhà với người gác cửa 24h/24h và có ban công phơi nắng, với giá thuê khoảng 2.950 USD/tháng. 
 
 
Ăn chơi sa đọa
 
Thói ăn chơi sa đọa của cậu giời Bạc Qua Qua khi du học ở Anh và Mỹ từng nhiều lần gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc. Trong số những bức ảnh mới được công bố có hai tấm hết sức "nhức mắt”, cho thấy Qua Qua trong trang phục xộc xệch, áo không cài cúc và có “cử chỉ thân mật” với hai cô bạn gái trong một bữa tiệc tại ĐH Oxford. Một bức khác cho thấy cậu út đang "đi tiểu" vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú.
 
Cả hai bức ảnh đều khiến dư luận Trung Quốc bất bình và lên tiếng chỉ trích vì lối sống thiếu đạo đức, vô kỷ luật, buông thả và trác táng của Bạc Qua Qua. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa bộc lộ hết bản chất của quý tử họ Bạc. Tờ Yazhou Zhoukan có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) mới đưa tin, Bạc Qua Qua từng quấy rối tình dục con gái cưng của cựu Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh Jon Huntsman. Và sự việc đã đến tai ông Huntsman, khiến ông này vô cùng tức giận và thiếu chút nữa đã gây ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Mỹ.
 

Bạc Qua Qua (giữa)
 
Chưa kể, viện dẫn số liệu của cảnh sát, tờ Wall Street Journal tiết lộ, quý tử Bạc Qua Qua từng nhận ba vé phạt khi lái xe quá tốc độ. Cụ thể, cậu ấm đã lái một chiếc Porsche đen khi chạy vượt một biển báo dừng vào tháng 12/2010 và tháng 5/2011, một lần vào lúc 2h20 sáng và một vé phạt nữa vì quá tốc độ vào tháng 2/2011.
 
Cũng theo tờ báo này, xe của Bạc Qua Qua là một chiếc Porsche Panamera 2011 thuộc đăng ký của một người có địa chỉ tại Cambridge, Massachusetts. Xe có giá bán khoảng 80.000 USD.
 
Từ đầu năm 2011, cả Trung Quốc còn biết được việc Bạc Qua Qua “cưỡi” một chiếc Ferrari đỏ có giá lên đến hàng trăm nghìn USD. Các trang mạng xã hội đồng loạt đăng ảnh thiếu gia họ Bạc lái chiếc siêu xe này đến đón con gái của đại sứ Jon Huntsman đi ăn tối.
 
Ngoài ra, tờ The Guardian (Anh) cho biết, Bạc Qua Qua có thể đã trả 100.000 USD để mua một tên miền với ý định lập ra mạng xã hội miễn phí cho người Trung Quốc trong tương lai. Tên miền trang web có tên là Guagua.com, nhưng đứng tên người sở hữu là Guagua Technology - tên của một công ty được thành lập bởi bà bác của cậu ấm là Cốc Vọng Ninh có số vốn 2 triệu (khoảng 317.000 USD). 
 
Được biết, tên miền này được Antonio Marin (53 tuổi), quản trị viên của một trường đại học tại Tenerife, Tây Ban Nha bán cho một người mua giấu tên thông qua một bên trung gian đáng tin cậy là Sedo.com - công ty kinh doanh tên miền lớn nhất thế giới. Ban đầu, ông Marin từ chối bán tên miền mà ông sử dụng cho một trang web dành cho những người đam mê xe lửa, nhưng một tháng sau đó đã thay đổi quyết định vì người mua đưa ra một mức giá khá cao. Tuy nhiên, ông cho biết email của người mua không hề đề cập tới cái tên Qua Qua.
 
Tuy nhiên, theo tin tức được Reuters đăng tải trước đó, Bạc Qua Qua đã từng ghi trong mục kinh nghiệm làm việc trong hồ sơ nhập học tại Harvard của mình rằng cậu chính là người "sáng lập" công ty Guagua Internet Company (2009-2010) có trụ sở tại Bắc Kinh.
 
 
Nghe cậu ấm trần tình
 
Trong cơn bão táp các biến cố lớn liên tiếp đổ ập xuống gia đình mình trong suốt thời gian qua, Bạc Qua Qua đã lần đầu lên tiếng phá vỡ im lặng trong một bức thư gửi cho tờ báo sinh viên của Đại học Harvard, nơi cậu đang theo học. Quý tử đã thanh minh về nguồn tiền giúp cậu ăn học ở những ngôi trường với mức chi phí cao ngất ngưởng trên thế giới Oxford và Harvard. Đó là học bổng Bạc Qua Qua tự đạt được và khoản tiền tiết kiệm mà mẹ kiếm được từ những năm bà là một luật sư và nhà văn thành công.
 

Bạc Qua Qua chụp ảnh “đi tiểu” vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú.
 

Qua Qua cũng đề cập tới việc mình "được tham gia phát triển một trang mạng xã hội phi lợi nhuận tại Trung Quốc... nhằm hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ trong việc nâng cao nhận thức cho các cơ quan đại diện của họ và kết nối với các tình nguyện viên". Theo Qua Qua, trang web này vẫn đang trong quá trình thành lập.
 
Con trai của Bạc Hy Lai đồng thời phủ nhận việc lái xe Ferrari đỏ đến đưa con gái của Đại sứ Jon Huntsman đi ăn tối. “Tôi chưa bao giờ lái xe Ferrari. Tôi cũng không đến Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh từ năm 1998 và cũng chưa từng đến nơi ở của Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc”, cậu viết.
 
Bạc Qua Qua còn cho biết, kết quả học tập của cậu khá tốt và cho rằng việc tham gia các hoạt động xã hội là “hoạt động bình thường ở Oxford và hầu hết các sinh viên đều tham gia các hoạt động rộng rãi của trường”.
 
Không chỉ vậy, cậu ấm của ông Bạc Hy Lai còn khẩn cầu: “Tôi biết hiện giờ việc dư luận quan tâm đến cuộc sống của tôi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, tôi chân thành đề nghị báo giới hãy để cho gia đình, bạn bè, giáo viên và bản thân tôi được yên”.
 
 
Một số nguồn tin cho rằng, có thể Bạc Qua Qua đã nhờ tới sự giúp đỡ của chính quyền Mỹ, khi xuất hiện các tin đồn cậu ấm đã đệ đơn xin tị nạn tại nước này. Tuy nhiên, mới đây, Bạc Qua Qua bất ngờ cho tờ The Times biết, việc xin tị nạn chính trị tại Mỹ hoàn toàn là tin đồn thất thiệt.
 
Còn văn phòng FBI ở Boston từ chối cho biết thêm chi tiết sự việc.  
 
Giáo sư Kevin Johnson, hiệu trưởng trường Đại học Luật của bang California và là một chuyên gia di trú, cho biết về mặt pháp lý, Bạc Qua Qua có thể dễ dàng xin tị nạn tại Mỹ. Song, các nhà chức trách Mỹ sẽ phải xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định.
 
Một người bạn quen thân với Bạc Qua Qua lại tiết lộ với tờ Telegraph, Bạc Qua Qua sẽ về Trung Quốc.
 
Theo Đất Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn