Bé gái 13 tuổi hiến nội tạng cứu 8 mạng người

Thứ bảy, 12/05/2012, 07:57
Sau khi Jemima qua đời, đã có 5 đứa trẻ và 3 người lớn được cứu sống nhờ các bộ phận trong cơ thể cô bé.

>> Tỉ lệ tử vong sản khoa VN gấp 5 lần các nước phát triển 
>> Tiền cũng... khiêu dâm
>> Bé sơ sinh suýt mất ngón tay vì sợi chỉ


Lúc còn sống, Jemina là một cô bé đáng yêu và giàu tình cảm.
 

Lúc còn sống, Jemima Layzell (người Anh) luôn nói với bố mẹ rằng ước mơ của em sau này là có thể hiến nội tạng cứu người. Bố mẹ của Jemima, ông Harvey, 43 tuổi, và bà Sophy, 38 tuổi, cho biết: "Jemina là một đứa trẻ đáng yêu, thông minh, giàu tình cảm và rất sáng tạo. Con bé là một nghệ sĩ có tài nhưng lại muốn trở thành một nhà văn. Nó từng viết rất nhiều bài thơ, ca khúc, truyện, những suy nghĩ rất nghiêm túc về cuộc đời và những vấn đề đang xảy ra trên thế giới. Bạn bè và em gái đều rất yêu quý con bé".

Ông bà Harvey tâm sự rằng lúc còn sống, Jemina rất hay nói về cái chết và bày tỏ mong muốn sau này khi qua đời sẽ được hiến nội tạng. Và nay, đã có tất cả 8 người, bao gồm 5 đứa trẻ và 3 người lớn, được Jemima cứu sống nhờ các bộ phận trong cơ thể em sau khi cô bé qua đời vì chứng xuất huyết não.

Tim của Jemina hiện được cấy cho một bé trai 5 tuổi, phổi của em đã cứu một chị 14 tuổi khác. Gan của em cũng cứu mạng hai bé trai 10 tháng và 5 tuổi còn một bé trai khác tiếp nhận phần ruột non của Jemina. Trong khi đó, thận của Jemina được dùng để cấy cho hai thanh niên 19 và 24 tuổi. Phần lá lách thì được hiến cho một người 40 tuổi.

Cô bé 13 tuổi Jemina Layzell bị xuất huyết não tại nhà riêng trong khi đang chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho mẹ. Cô bé qua đời 4 ngày sau khi nhập viện.

The Sun dẫn lời các học sinh trường Taunton, nơi Jemina theo học, rằng cô bé rất đáng yêu và dũng cảm. "Chúng tôi rất buồn và chắc chắn sẽ rất nhớ em ấy", đại diện nhà trường nói. Một buổi lễ tưởng nhớ Jemina sẽ được tổ chức tại trường Taunton vào ngày 21/5 tới.

Theo ngoisao

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn