Tưởng liệt suốt đời, bỗng đi lại được nhờ Đông y

Thứ bảy, 12/05/2012, 08:05
Liệt do tai nạn, anh Hóa được bác sĩ xác định là phải ngồi xe lăn suốt đời. Nhưng anh đã hồi phục một cách thần kỳ nhờ Đông y.

>> Những quan tài siêu độc
>> 5 người thoát chết nhờ không lên máy bay Sukhoi

Một bệnh nhân bị chấn thương cột sống, sau mổ bị liệt, teo 2 chân nhờ kiên trì tập luyện và uống thuốc đông y đã đi lại được.

Tháng 3/2011, anh Lê Văn Hóa, 49 tuổi, ngụ ngách 250/31, Tân Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bị tai nạn ngã từ tầng 4 xuống đất. Được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, các bác sĩ xác định anh Hóa bị chấn thương cột sống, vỡ một mảnh đốt sống, chùn 2 đốt sống (vỡ D11, 12 L1,2, có liệt tủy). Anh đã phải mổ cấp cứu và xác định khả năng phải ngồi xe lăn suốt đời.


Bệnh nhân Hóa đã có thể đi lại được.


Sau đó, anh Hóa được khuyên về phòng khám 178 Thái Hà, Hà Nội điều trị tiếp. Tại đây, anh đã được bác sĩ đông y cho thuốc xoa bóp, thuốc uống, thuốc ngâm chân…, đồng thời hướng dẫn cách xoa bóp, tập vận động. Không ngờ, sau hơn 2 tuần, chân anh có biểu hiện “cắn” thuốc, sau hơn 1 tháng, chân nhúc nhích được. Sau 6 tháng, anh đã nhúc nhắc đi lại được. Đến nay, anh Hóa đã có thể leo cầu thang để lên gác xép.

Bác sĩ Cao Thị Thanh Hương, Trưởng khoa Đông y, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Hóa, cho biết đây là một trong những trường hợp gây ngạc nhiên về khả năng hồi phục. Khi chị tiếp nhận, bệnh nhân đã teo một chân, liệt 2 chi dưới, vệ sinh không tự chủ. Đánh giá về sự hồi phục của anh Hóa, bác sĩ Hương cho hay, bên cạnh việc bắt đúng bệnh thì việc bệnh nhân có một ý chí, kiên trì tập luyện cao đã là thần dược giúp bệnh nhân vượt bệnh.

Để điều trị cấp, tây y rất quan trọng. Nhưng để “dưỡng”, phục hồi chức năng, đông y lại mạnh. Vì vậy, sau khi cấp cứu bằng tây y và dùng thuốc tây thời gian đầu, bệnh nhân chấn thương cột sống nên được chăm sóc phục hồi bằng đông y. Việc kết hợp đông và tây y sẽ đem lại hiệu quả cao hơn là chỉ dùng một biện pháp.
 

Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn