Chảy máu khi "yêu", do đâu?

Thứ năm, 04/08/2011, 00:00
Chúng em mới cưới nhau được 2 tháng, thời gian đầu chúng em quan hệ bình thường. Tuy nhiên gần đây trong lúc quan hệ chồng em có bị chảy máu rất nhiều, xin hỏi có ảnh hưởng gì?

Hỏi: Chồng em năm nay 26 tuổi, em 25 tuổi. Chúng em mới cưới nhau được 2 tháng. Khoảng thời gian đầu sau khi cưới chúng em quan hệ bình thường, không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên trong lần quan hệ gần đây thì trong lúc quan hệ chồng em có bị chảy máu rất nhiều. Phải lâu mới cầm được máu. Em rất lo vì không biết như thế có bị ảnh huởng gì không? Xin tư vấn giúp vợ chồng em.

Nguyen Hoai Trang (kutengonghinh@gmail.com)

Trả lời: Bạn nên đưa chồng đi khám xem hiện tượng ra máu có phải do hẹp bao quy đầu không. Nếu hẹp bao quy đầu sẽ được bóc tách sẽ không còn hiện tượng trên nữa.

---

Hỏi: Chu kỳ kinh ngyệt của tôi không đều, vì thế ngày có kinh mà tôi không biết nên đã sinh hoạt vợ chồng. Xin được hỏi bác sỹ có ảnh hưởng gì không? Tôi xin cảm ơn.

Gia Han (giahanhan62@yahoo.com.vn)

Trả lời: Khi có kinh không nên quan hệ vì lúc đó cổ tử cung mở dễ gây viêm nhiễm. Bạn có thể dùng bao cao su nếu quan hệ vào ngày có kinh để tránh viêm nhiễm.   ---

Hỏi: Quan hệ trước ngày "đèn đỏ" thì có mang thai không?

Lan (lanth@gmail.com)

Trả lời: Tính theo chu kỳ kinh thì khó có thai vì trứng rụng giữa chu kỳ. Tuy nhiên vẫn có trường hợp trứng rụng cuối chu kỳ và khả năng có thai là vẫn có.

---

Hỏi: Em và bạn trai ở xa nhau nên 2,3 tháng mới "gặp nhau" 1 lần. Mỗi lần như vậy em lại uống thuốc ngừa thai khẩn cấp. Em đã sử dụng trong hơn 1 năm rồi. Cho em hỏi như vậy về lâu dài có bị tổn hại gì đến sức khỏe không? Em cảm ơn.

Nguyen Thu Hang (loveyou_eveyday89@yahoo.com)

Trả lời: Bạn không nên sử dụng nhiều và thường xuyên thuốc tránh thai khẩn cấp vì nếu dùng lâu dài có thể gây rong kinh hoặc vô kinh. Theo Giadinh.net

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích