Người gầy ăn hoa quả thế nào?

Thứ hai, 08/08/2011, 00:00
Hỏi: "Chồng tôi rất gầy nhưng lại rất thích ăn các loại hoa quả. Xin hỏi bác sĩ, có loại hoa quả nào nên hay không nên ăn?".

Người gầy ăn hoa quả thế nào?

Trả lời:

Người gầy là những người không có nhu cầu giảm cân. Chính vì tưởng như vậy nên đa số mọi người cho rằng đã gầy thì có thể ăn thoải mái và tùy ý, nhất lại là hoa quả vừa đẹp da lại không làm tăng cân. Tuy nhiên, người gầy cũng cần lưu ý khi ăn hoa quả:


Với những người gầy do ăn không đủ chất dinh dưỡng: Bạn có thể ăn bất kỳ loại hoa quả nào, nhưng hạn chế những loại hoa quả chứa chất xơ không hòa tan như dưa hấu, dưa gang… hay những loại hoa quả có chất nhớt như thanh long, chanh dây… Việc ăn chúng quá nhiều sẽ làm hạn chế hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Những người gầy bệnh lý: Ví dụ những người gầy mà bị cao huyết áp nên hạn chế hoa quả có vị ngọt đậm như nhãn, mít, chuối... vì chúng  làm tăng đường huyết, còn lại có thể ăn bình thường.

Gầy cũng phải ăn điều độ: Dù bạn có thể trạng gầy nhưng nếu ăn hoa quả tùy ý sẽ khiến lượng dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể mất cân đối. Bình thường một ngày, cơ thể chúng ta cần có cả đạm, tinh bột, rau củ quả, các loại vitamin. Nếu bạn ăn quá nhiều hoa quả thì lượng thực phẩm ở các nhóm còn lại như đạm, tinh bột sẽ bị giảm bớt, khiến cho lượng dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể bị thiếu hụt, bạn sẽ càng gầy hơn.

Vì vậy, một người trưởng thành chỉ nên ăn 200gr hoa quả mỗi ngày và nếu ăn nhiều cũng không được quá 300 gr.

Theo Đẹp

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn