Để có vóc dáng gọn gàng sau khi sinh

Thứ ba, 09/08/2011, 00:00
Xin cho em hỏi: ở một người ít vận động và không có điều kiện tập thể dục, sau khi sinh xong, có phương pháp nào giúp làm săn vùng bụng và thon gọn vùng eo hay không? Cám ơn bác sĩ (binhyenhbh)

Ảnh: Internet

Trả lời:

Chào bạn

Phụ nữ sau khi sinh thường có vòng 2 "nở nang" vì trong quá trình mang thai phải trải qua giai đoạn "ốm nghén": ăn ít, hay nôn ói, mệt mỏi. Qua giai đoạn này, chị em có cảm giác đỡ mệt mỏi, ăn cũng có phần tốt hơn, giảm hoặc mất triệu chứng nôn ói, nên thường ăn bồi dưỡng để thai phát triển tốt.

Suốt quá trình hơn 9 tháng mang thai, cơ và da bụng giãn mỏng dần theo sự phát triển của thai. Sau khi sinh con, cơ và da bụng co hồi trở lại. Để phục hồi lại vóc dáng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Về dinh dưỡng: Ăn vừa đủ no lượng tinh bột, nên ăn thịt nạc. Canh có nhiều rau hoặc rau luộc. Uống từ 6 đến 8 ly nước lọc mỗi ngày. Hạn chế bồi dưỡng, đặc biệt là món giò heo hầm, xương heo hầm và sữa có đường.

Về vận động: Không nên nằm hay ngồi quá nhiều. Bất kỳ lúc nào rảnh, bạn đều có thể đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng vừa sức tại nhà.

Chúc bạn khỏe, nuôi con tốt và sớm lấy lại thân hình cân đối như ý.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn