Kẻ đáng ngờ

Thứ hai, 08/08/2011, 00:00
Em 29 tuổi, từng có một mối tình đầu nhưng không đi đến kết quả. Gần đây em quen một người qua mạng, anh hơn em tám tuổi nhưng chỉ học chưa hết cấp II, làm nghề mua bán phế liệu; trong khi em đã tốt nghiệp đại học và đang học văn bằng hai vào buổi tối.

Ảnh: Internet

Em xuất thân nghèo khó nên không đặt nặng chuyện tiền bạc, yêu anh chỉ vì thấy anh chân thành. Em đã đưa anh giới thiệu với bạn bè, gia đình em. Em biết, quen nhau qua mạng chỉ là bước đầu, muốn tiến tới phải tìm hiểu sâu hơn. Em từng hỏi anh về tình trạng hôn nhân, anh nói đã một lần yêu nhưng bị chê nghèo nên tự ái, giờ chỉ biết lo làm việc để thay đổi cách nhìn của người đời về mình. Em nghe nói, càng thương anh hơn.

Chúng em có những lúc thân mật, em yêu cầu anh phải giữ gìn cho em, anh hứa nhưng lại bảo nếu lỡ vượt quá giới hạn, anh sẽ sang hỏi cưới em ngay. Thế nhưng gần đây, em đòi đến nhà anh, anh luôn thoái thác. Em tra gạn mãi anh mới thú nhận là đã có vợ và con trai 17 tuổi. Anh nói, anh đã nộp đơn ly hôn vì vợ chồng không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. Em thật sự sốc! Em kết tội anh lừa dối, anh phân bua là sợ nói thật ngay từ đầu, em sẽ không chấp nhận anh. Hiện em vừa yêu vừa hận anh, niềm tin trong em đã đổ vỡ nên rất hoang mang, không biết mình phải làm gì. Mong chị giúp em một lời khuyên.

Tuyết (TP.HCM) 

Em Tuyết mến,

Thật tiếc khi em yêu chân thành nhưng lại gặp một người như thế. May mà em vẫn chưa vượt quá giới hạn với anh ta, nếu không, chuyện sẽ càng bẽ bàng. Đọc thư, dù có buồn nhưng chị vẫn thấy an tâm vì em đã biết ứng xử đúng. Chị chỉ nhắc nhở em phải thật thận trọng, vì khi chọn cách lừa dối để chiếm tình cảm của người khác, anh ta đã cho thấy mình là người không đáng tin cậy. Trong quan hệ với em, chuyện giữ gìn cho em chỉ là lời hứa hão mà anh ta đã vô tình thú nhận “nếu có vượt quá giới hạn, anh sẽ sang hỏi cưới em ngay”. Như vậy, chắc chắn anh ta sẽ “vượt rào” ngay khi có thời cơ, lời hứa cưới chỉ là chuyện viển vông vì anh ta đang còn có vợ.

Em không đặt nặng chuyện tiền bạc, học vấn, tuổi tác khi yêu, nhưng chị muốn em hiểu là nếu học vấn quá chênh lệch, cũng sẽ rất khó có hạnh phúc. Khi đó, cả hai sẽ luôn chênh nhau về cách nghĩ, cách sống, cách ứng xử với mọi người xung quanh; sẽ không tìm thấy sự hòa hợp vì các mối quan tâm xã hội và công việc hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt, khi vợ cao - chồng thấp; bất hòa sẽ càng dễ nảy sinh do tự ti, mặc cảm. Tóm lại, em không nên đặt hết lòng tin vào anh ta. Trước mắt, em hãy hạn chế tối đa việc gặp gỡ, cho đến khi anh ta làm được điều em yêu cầu. Biết đâu do thái độ quyết liệt của em, trong khi cũng chẳng thật lòng muốn bỏ vợ theo em, mà chỉ muốn “kiếm thêm”, anh ta thấy khó sẽ lẳng lặng rút lui. Trong thời gian này em cũng đừng nghĩ nhiều đến anh ta mà hãy thử mở rộng các mối quan hệ xã hội của mình, có thể em sẽ nhận ra có người xứng đáng hơn anh ta rất nhiều… Chuyện sau này, để sau hẵng tính vì còn tùy thuộc vào cảm xúc của em lúc đó và tùy em cân nhắc đến đâu, có vượt qua nổi những chỗ lệch đã đề cập ở trên không.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn