Sao lại buồn?

Thứ tư, 10/08/2011, 00:00
Em và anh ấy quen nhau đã hơn một năm. Anh bận học nên thường xuyên phải ở trường, một tuần chỉ được về gặp em ngày thứ bảy, có khi đến hai, ba tuần mới gặp nhau.Trong một lần nói chuyện điện thoại, anh rủ em đi khách sạn, em không đồng ý nên cuộc nói chuyện của hai đứa trở nên rất căng thẳng.

Ảnh: Inmagine.com

Em đã buồn và khóc rất nhiều. Sau lần đó, em thấy thất vọng về anh, không còn cảm giác thân thiết, muốn chia sẻ với anh mọi điều như trước nữa. Phần anh, anh cũng không còn chủ động điện thoại cho em, em gọi hay nhắn tin anh cũng chỉ trả lời một cách qua loa. Em rất đau khổ vì vẫn yêu anh nhiều lắm, không đủ can đảm rời xa anh. Xin chị cho em một lời khuyên.

Kim Dung (TP.HCM)

Kim Dung mến,

Quen và yêu nhau hơn một năm mà mỗi tuần, có khi đến hai, ba tuần mới gặp nhau một lần, chỉ vì lý do anh ấy bận học thì chị thấy không đủ để nói là hai em đang “yêu nhau”, mà hình như tình cảm chỉ có từ phía em! Khi yêu, dù hoàn cảnh thế nào, chàng trai sẽ luôn là người chủ động tranh thủ mọi điều kiện và cơ hội có thể để gặp gỡ người yêu của mình, chứ không lợt lạt như vậy.

Việc anh ấy gọi điện thoại rủ em đi khách sạn càng cho thấy anh ấy vừa không yêu, vừa xem thường em. Rõ nhất là ngay sau khi em từ chối, cuộc nói chuyện giữa em và anh ấy “đã trở nên căng thẳng”. Theo chị, đây là những biểu hiện rất cụ thể để đánh giá tình cảm, vị trí của em đối với anh ấy như thế nào. Chuyện đã như vậy, lẽ ra em nên mừng vì đã sớm biết được bộ mặt thật của anh ấy, thay vì “buồn và khóc rất nhiều”.

Đã thất vọng, đã không còn cảm giác thân thiết như trước, sao em vẫn không đủ can đảm rời xa? Mục đích của em đến với anh ấy là tình yêu, đã không đạt được, sao em vẫn cứ yêu? 

Lời khuyên của chị là thay vì buồn, em hãy vui lên vì sự thật đã sớm bộc lộ. Hãy nghĩ mình may mắn vì chưa mất mát gì nhiều trong mối quan hệ đó.

NGHỆ SĨ LÊ BÌNH:

Cháu không tổn thương sao?

Chú nhận thấy, con đường để trở về ngày cũ, tìm sự vui vẻ bên nhau “như xưa” của cháu với chàng trai này hình như không có. Hành động và cách thể hiện của anh ta với cháu không hề có biểu hiện của một tình yêu chân thành. Cháu đã đặt tình cảm với một chàng trai chỉ thích chiếm đoạt cháu chứ không yêu quý cháu! Điều này thể hiện rõ nhất là khi mục tiêu đi khách sạn của anh ấy bị cháu gạt bỏ. Từ đó những cuộc gọi thưa dần, và bây giờ chỉ là cháu gọi cho anh ấy để nghe những lời cợt nhã. Cách nói chuyện thiếu nghiêm túc của anh ấy không làm cháu tổn thương sao? Cháu hãy sáng suốt để dứt khoát với một người đã không thực sự muốn cùng cháu mưu cầu hạnh phúc.

Thân mến!

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn