Cho mắt nghỉ ngơi hợp lý

Thứ năm, 11/08/2011, 00:00
Kính chào bác sĩ. Tôi 31 tuổi, nam, là nhân viên văn phòng nên tiếp xúc với máy vi tính thường xuyên. Thời gian gần đây, thỉnh thoảng tôi thấy mắt mờ nhìn không rõ và khá nhức.

Ảnh: Internet

Tôi nghỉ làm việc một lúc thì hết nhưng khi làm lại bị chảy nước mắt. Xin cho hỏi, mắt tôi bị bệnh gì và có nên đến bác sĩ khám không? Nếu khám thì nên đến bệnh viện nào? Xin cám ơn. (anbinh)

Trả lời:

Anh Bình thân mến,

Theo anh mô tả, mắt anh có hiện tượng bị mỏi điều tiết, đây không phải bệnh lý mà chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường khi mắt phải làm việc quá sức. Tuy nhiên, để loại trừ các bệnh khác kèm theo, hoặc để biết có bị tật khúc xạ không (cận thị, viễn thị, loạn thị), anh nên đến các bệnh viện chuyên khoa mắt để kiểm tra. Những người bị tật khúc xạ ở mắt sẽ dễ bị mỏi mắt hơn người chính thị.

Để tránh bị mỏi mắt, sau mỗi 45 phút làm việc, anh nên để mắt nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút, cũng có thể ngồi tại chỗ và nhắm mắt lại trong vài phút. Các loại thuốc bổ mắt chỉ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng chứ không thể làm hết mỏi mắt. Bệnh viện Mắt TP.HCM là nơi có đầy đủ phương tiện và đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm sẽ giúp anh yên tâm khi đến khám. Chúc anh làm việc tốt. 

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn