Tiến hay lùi?

Thứ hai, 08/08/2011, 00:00
Em 22 tuổi, đang là sinh viên, anh ấy hơn em bảy tuổi. Anh có công việc ổn định, là người khéo ngoại giao, biết quan tâm đến người khác.

Ảnh: Inmagine.com

Chúng em yêu nhau được một năm. Ở bên anh, em thấy rất hạnh phúc, trở nên tự tin và yêu đời hơn. Tuy nhiên, anh lại là cha của hai đứa con đang sống với anh, kết quả của cuộc hôn nhân trước. Gia đình em ngăn cấm và phản đối việc em quan hệ với anh vì sợ sau này em sẽ khổ với chuyện con chung, con riêng. Em rối bời suốt ba tháng trời không biết làm thế nào. Em đã suy nghĩ rất nhiều về tương lai của chúng em, trong khi anh có vẻ thờ ơ như chưa muốn tính đến. Em có hỏi anh chọn ai, em hay các con anh, anh trả lời ngay là chọn các con. Em nói lời chia tay, anh cũng đồng ý. Nói chia tay nhưng em không thể nào quên được. Lòng em có lúc mong anh tìm được người khác, nhưng có lúc lại sợ sẽ nhìn thấy anh đi bên cạnh một người mà người ấy lại không phải là em. Chia tay rồi, anh vẫn cố tìm cách liên lạc với em, khiến em càng không thể nguôi ngoai. Em phải tính sao đây?

Mai (TP.HCM)

Em Mai mến,

Em đã sai lầm khi hỏi thẳng một người đàn ông đang nuôi con là anh ấy chọn con hay em. Một người có trách nhiệm tất nhiên là sẽ không ngần ngại ngã về phía những đứa con bé bỏng đang thiếu mẹ của mình, chứ không thể chọn cô người yêu. Gia đình em lo lắng trước mối quan hệ đó của em là đúng. Bản thân Hạnh Dung cũng thấy lo cho em, vì nếu yêu một người như thế, sau này em sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn; đòi hỏi em phải cố gắng và hy sinh rất lớn. Nếu như đã yêu, đã nhận ra người đó chính là người đàn ông của đời mình, em cần lường trước nhiều vấn đề và phải tự lượng định xem mình có đủ sức vượt qua hay không. Nếu thấy sức mình không thể thì dù có yêu cũng đừng dại dột tiến tới, chỉ chuốc thêm khổ.

Việc đầu tiên Hạnh Dung muốn nhắc em là phải thật chắc chắn anh ấy đã chính thức ly hôn chưa? Nếu chưa thì chính em đang là người thứ ba và biết đâu có ngày, người vợ cũ của anh ấy lù lù xuất hiện đòi lại người chồng mà em đang tranh đoạt bất hợp pháp. Lúc đó, luật pháp sẽ đứng về phía cô ấy chứ không phải em. Em cũng cần biết nguyên do vì sao cuộc hôn nhân của họ lại ngắn ngủi vậy, thương con như thế sao anh ấy lại không giữ được người mẹ cho các con anh? Tiếp đến, em phải xác định rõ mục đích thật khi anh ấy đặt quan hệ tình cảm với em. Đó là tình yêu thật sự hay chỉ là muốn tìm một người phụ nữ để giúp mình chăm sóc con? Thái độ có vẻ thờ ơ của anh ấy, chuyện chọn con và đồng ý chia tay nhanh chóng với em buộc phải xem lại mục đích của anh ấy khi đặt quan hệ với em.

Xác định mọi thứ cho rõ vẫn chưa đủ, để yên tâm tiến tới, em vẫn còn phải tự lượng giá lại mình. Trách nhiệm làm mẹ hai đứa trẻ; yêu thương, chăm sóc chúng như chính con mình sinh ra là không hề đơn giản. Rồi còn những đứa con sau này của em và anh ấy, phải làm sao để chúng lớn lên tốt đẹp bên nhau, biết yêu thương nhau. Lại còn chuyện vợ chồng ứng xử với nhau sao cho hạnh phúc không bị ảnh hưởng bởi những rắc rối phát sinh từ chuyện “con anh, con chúng ta”… Tất cả đòi hỏi ở em rất nhiều yêu thương, nhẫn nại, khéo léo, tế nhị và càng nhiều hơn nữa sự hy sinh bản thân cho hạnh phúc chung. Em nghĩ một cô gái trẻ như em có đủ bản lĩnh để làm được những điều đó? Yêu là một chuyện, nhưng em phải cân nhắc kỹ những khó khăn phải đối mặt. Tiến hay lùi và có tìm thấy được hạnh phúc hay không là do chính em.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn