Dùng kem lót có hại da không?

Thứ tư, 10/08/2011, 00:00
Hỏi: "Tôi không thích trang điểm nhưng nếu để mộc thì làn da không được đẹp lắm, vì vậy tôi chỉ dùng kem lót trang điểm khi ra ngoài đường và đánh chút phấn hồng. Tôi muốn dùng kem lót hằng ngày có ảnh hưởng gì đến làn da hay không? Nên sử dụng kem lót thế nào cho đúng và hiệu quả?

Dùng kem lót có hại da không?

Trả lời

Hằng ngày, làn da phải chống chọi với rất nhiều tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, khói bụi, môi trường ô nhiễm… Vì thế việc trang điểm không như nhiều người hay nghĩ gây hại cho da mà trái lại, đây chính là cách mặc thêm một lớp áo bảo vệ cho làn da bạn.

Trong đó, kem lót trang điểm là một bước chăm sóc tối quan trọng. Nó chính là lớp ngăn cách giữa lớp dưỡng da và lớp phấn trang điểm, không cho các hạt phấn đi vào lỗ chân lông, từ đó giúp làn da bạn tránh khỏi các hiện tượng bít tắc, viêm nhiễm hay rộng lỗ chân lông. Đồng thời, kem lót là bước bắt buộc trước khi đánh phấn nền, đóng vai trò như một lớp áo mỏng giúp định tông da, điều chỉnh màu da và giữ cho lớp nền tươi sáng, bền màu hơn.

Do đó, các hãng mỹ phẩm luôn tạo ra các sản phẩm kem lót có tông màu chuẩn, phù hợp với da để tạo ra một gương mặt đẹp tự nhiên. 

Theo Đẹp

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn