Có thể mang thai dù tinh dịch chảy ra ngoài

Thứ năm, 11/08/2011, 00:00
Kính chào bác sĩ. Vui lòng cho tôi hỏi, sau khi quan hệ xong, tinh dịch của tôi lại chảy ra ngoài. Như vậy có ảnh hưởng đến việc thụ tinh hay không? Nếu tinh dịch chảy ra hết như vậy thì có thể thụ thai được không? Xin cám ơn. (millieve)

Ảnh: Internet

Trả lời:

Chào bạn,

Một lần xuất tinh khoảng 2 – 3ml tinh dịch, cổ tử cung người phụ nữ bình thường đóng, chỉ có một lỗ nhỏ thông thương âm đạo và buồng tử cung nên chỉ một lượng nhỏ tinh dịch vào được lòng tử cung. Tinh trùng có đuôi tự di chuyển từ âm đạo vào buồng tử cung đến ống dẫn trứng và hiện tượng thụ tinh xảy ra 1/3 ngoài ống dẫn trứng. Lượng tinh dịch nằm trong âm đạo sau đó sẽ chảy ra ngoài. Một điều thú vị nữa là trong những giọt tinh dịch đầu tiên chứa một lượng lớn tinh trùng và vẫn có khả năng mang thai.

Thực tế cho thấy, có những đôi tình nhân chỉ quan hệ tình dục bên ngoài âm hộ mà vẫn mang thai. Do vậy, bạn hãy yên tâm về khả năng mang thai vẫn tốt cho dù tinh dịch có chảy ra ngoài sau quan hệ. Điều quan trọng là số lượng và chất lượng tinh trùng có đảm bảo hay không.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn