Jerry Minh Ngọc: "Ngày nào còn sống, tôi còn đóng góp cho Trans"

Thứ ba, 24/07/2012, 17:09
Là người sáng lập của diễn đàn Thế giới Thứ 3, Minh Ngọc luôn làm mọi thứ để duy trì sân chơi cho cộng đồng LGBT nói chung và các bạn Trans (cải nữ, có xu hướng chuuye63n nói riêng.
Lý lịch trích ngang:

Jerry Minh Ngọc
 
Sinh ngày 7 tháng 12.
 
Chòm sao Nhân Mã.
 
Từng theo học trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh.
 
Là người sáng lập đồng thời là admin của website Thế giới thứ 3.
 
Tổ chức thành công các cuộc thi Miss Angels, TGT3 Got Talents và là giám khảo của Next Top Angels 2012.
 
 

- Là admin của Thegioithu3.vn, Ngọc phải đối mặt với những khó khăn gì?
 
Khó khăn thì nhiều không sao kể hết, có lẽ lớn nhất chính là về mặt tài chính của diễn đàn. Là một diễn đàn phi lợi nhuận với tiêu chí là sân chơi của những bạn thuộc cộng đồng LGBT, Ngọc cũng như các thành viên khác luôn muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi người, các chương trình LEGA Show là một ví dụ, tuy nhiên mỗi chương trình làm ra đều đòi hỏi phải có nguồn kinh phí nhất định, và đó luôn là vấn đề khiến cho những người tổ chức như Ngọc phải đau đầu suy nghĩ.
 
- Trên các đường link youtube của chương trình, luôn có dòng “liên hệ đặt show diễn…”, đây có là nguồn thu của diễn đàn?
 
Nói ra thì buồn thêm, chứ từ khi đăng clip với lời “mời gọi” kia, số người gọi điện đến để đặt show chưa đếm được trên đầu ngón tay. Có những show diễn, cả đoàn phải đi tỉnh theo yêu cầu của người ta, thế nên với kinh phí không nhiều, vận chuyển hơn 20 con người vừa đi vừa về thì cuối cùng chỉ còn đủ tiền để uống nước, ăn bánh với nhau.
 
- Nhưng các show diễn vẫn diễn ra thường xuyên, Ngọc vượt qua những khó khăn đó bằng cách nào?
 
Bằng đam mê! Trong show diễn của Ngọc hiện tại, có khoảng 20 người từ diễn viên cho đến hậu kỳ, trang điểm các loại. Với số thù lao nhận được từ mỗi show diễn không nhiều, nhưng khi mọi người nghe nói “có show diễn nha” là lại hăng say chuẩn bị.

Tất cả vì niềm đam mê được đứng lên sân khấu biểu diễn, được thể hiện khả năng của mình. Nhìn mọi người, Ngọc chỉ nghĩ “tại sao họ có đam mê mà mình lại không giúp đỡ họ?”, và thế là các show diễn của TGT3 vẫn diễn ra đều đặn bất chấp mọi khó khăn.

 
 
 
- Next Top Angels đang là tâm điểm của dư luận, Ngọc có cảm giác gì?
 
Nhìn đứa con của mình được nhiều người quan tâm, nói đến, ai làm cha mẹ mà không vui. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều, khen, chê, đầy đủ, nhưng trên hết, mọi người đã có cái nhìn mới cho cộng đồng LGBT nói chung và cộng đồng những bạn chuyển giới hoặc có xu hướng cải nữ nói riêng.

Chỉ hi vọng rằng khi mọi người nhìn vào chương trình, hãy ghi nhận những cố gắng của êkíp và các thí sinh, đừng nhìn nhận nó như một sản phẩm làm ra để thu hút, câu view.
 
- Hoạt động của các bạn trong diễn đàn TGT3 thường gặp nhiều chỉ trích của xã hội, trong đó có cả những chỉ trích của các cộng đồng LGBT khác, Ngọc có suy nghĩ gì về chuyện này?
 
Nói đến điều này, Ngọc thấy không được vui. Vì rõ ràng, cụm từ cộng đồng LGBT có bao gồm chữ T (transgender), chỉ những người chuyển giới và có xu hướng cải nữ, vậy khi cùng nhau đứng dưới mái nhà chung đó, mọi người lại không hiểu, thông cảm và đoàn kết với nhau, mà có sự kỳ thị, phân biệt?

Có nhiều người, họ vẫn đứng bên ngoài để nhìn nhận vấn đề mà không thực lòng tìm hiểu, quan tâm mà lại cho ra sự phán xét sai lệch. Chính vì vậy, Ngọc luôn muốn đứng chung vai sát cánh bên những bạn chuyển giới nói chung để giúp các bạn không cảm thấy cô đơn trong chính cộng đồng của mình.
 
 

- Ngay cả những bạn trong cộng đồng LGBT cũng không ủng hộ chương trình Next Top Angles với những lý do khá thuyết phục và so sánh Angels với bộ phim My Best Gay Friend để thấy sự khác biệt, Ngọc có gì để “thanh minh” không?
 
Cần gì phải “thanh minh”, vì yêu thích một thứ nào đó là quyền cá nhân của mọi người. Chỉ muốn nói rằng, đừng nên so sánh một lực sĩ cử tạ với một vận động viên bơi lội. My best gay friends là một bộ phim có kịch bản, có tình tiết và lấy được sự đồng cảm của mọi người do những yếu tố đời thường, gần gũi.

Còn Next Top Angels là một cuộc thi truyền hình thực tế, thu hút người xem bằng tính chân thực và tính đối kháng. Những vết thương, những giọt nước mắt của các thí sinh tham gia Next Top Angels đều xuất phát từ chính trái tim của họ, chỉ điều này thôi, đã đáng để mọi người trân trọng họ.
 
 

- Hình như Ngọc đang “tự sướng”, mèo khen mèo dài đuôi thì phải?
 
Mèo không khen mèo thì không lẽ để cho heo hay ngựa khen? Con mình sinh ra thì dĩ nhiên trước hết mình phải thương yêu và tự hào về nó đã. Next Top Angel là chương trình được cả một êkíp thực hiện, và đi cùng êkíp đó, thấy được mồ hôi của mỗi người đổ xuống, dĩ nhiên Ngọc phải bảo vệ thành quả của mọi người chứ.

Như Elena, bạn ấy vừa là giám khảo, vừa quay phim, chụp ảnh, dựng clip, âm thanh, vừa phải đảm bảo công việc ở công ty mình đang làm việc chính thức. Từ khi có chương trình, Elena chưa bao giờ ngủ sớm hơn 3h sáng, và thức dậy lúc 8h để làm việc tiếp. Với những hi sinh thầm lặng đó, có đáng để khen không, hay chỉ đơn giản là mọi người vào ném đá, chỉ trích vì cách nhận xét của Elena trong tập 1?
 
 - Thay đổi đề tài một chút về việc tình yêu nhé, được biết Ngọc đang hạnh phúc bên người yêu, chia sẻ một chút được không?
 
Yêu thì ai cũng yêu một kiểu như nhau, Ngọc cũng như vậy, chỉ là cả hai có cùng chí hướng là làm việc cho TGT3 nên cảm thấy hợp nhau và có thể thông cảm cho nhau nhiều hơn.

Mỗi show diễn hay mỗi chương trình quay clip của nhóm, người yêu của Ngọc cũng lăng xăng, tất bật cùng cả nhóm, lo chuẩn bị đồ ăn cho cả nhóm chứ không chỉ một mình Ngọc, và ý nghĩa nhất là câu nói “cố gắng lên” để động viên nhau. Với Ngọc, chỉ cần yêu như thế là đủ.
 
 - Tình yêu của hai người có găp trắc trở chưa và cách giải quyết thế nào?
 
Ngay từ thời gian đầu tìm hiểu nhau, cả hai đã thỏa thuận trước là cùng nhau hoạt động cho TGT3, nên không có tình trạng coi nặng chuyện công việc hơn chuyện tình cảm. Còn cãi nhau hay bất đồng quan điểm thìmọi người dù là đồng tính hay dị tính đều có, quan trọng nhất là chúng ta biết nhường nhịn nhau, suy nghĩ thấu đáo để tốt cho cả hai là có thể giải quyết tất cả mọi vấn đề.
 
- Để giúp cho cộng đồng LGBT.vn tạo một hình ảnh tích cực, Ngọc nghĩ mình sẽ làm gì?
 
Cá nhân Ngọc thì sẽ làm tốt công việc của mình, admin của diễn đàn TGT3. Với Ngọc, dường như đây là một sứ mạng của cuộc đời.

Ở một cộng đồng còn chịu nhiều kỳ thị, bất công, thì với tư cách người đứng ra giúp đỡ các bạn, tạo sân chơi cho các bạn thể hiện đam mê, khả năng cũng như sống thật với con người mình chính là việc mà Ngọc tâm huyết nhất để làm, để giúp cho cộng đồng LGBT, đặc biệt là những bạn Trans có được một hình ảnh tích cực trong mắt xã hội. Và ngày nào tôi còn sống, tôi sẽ làm mọi thứ cho cộng đồng Trans.
 
- Chân thành cảm ơn Ngọc về buổi nói chuyện thú vị này.
 

Theo lgbt.vn

Các tin cũ hơn