TGT3"s Next Top Angels - nước mắt và những nỗ lực

Thứ ba, 24/07/2012, 17:18
6 năm trước, diễn đàn Thế Giới Thứ 3 tổ chức cuộc thi Miss Angels, là sân chơi để những bạn Trans thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình, tuy nhiên, sức nóng và độ lan tỏa của chương trình vẫn còn khá hạn chế, chủ yếu chỉ thu hút được sự quan tâm của những thành viên diễn đàn và những người trong cộng đồng.
Nhưng mọi việc đã thay đổi trong năm 2012.
 
Đầu tháng 6, một đường link video có tên: Thegioithu3’s Next Top Angles được cộng đồng mạng truyền đi với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng thu hút hơn hàng trăm ngàn lượt truy cập, bình luận của người trong và ngoài cộng đồng LGBT.

Những comments và bàn tán xung quanh  video clip này thường ngắn gọn như sau: “Đã coi Next Top Model của người đồng tính chưa? Chuyên nghiệp đến không ngờ… Hay lắm, đẹp lắm…”, và ở một khía cạnh nào đó, những nhận xét này hoàn toàn đúng.
 
 

Thegioithu3’s Next Top Angels (NTA) nhanh chóng trở thành tâm điểm của dư luận, báo chí, các trang báo mạng như Zing, Kenh14… liên tục có bài viết về cuộc thi.

Tuy nhiên, nếu chỉ qua những bài viết, những chia sẻ trên mặt báo, chắc chắn chúng ta không thể nào hình dung được những khó khăn mà êkíp NTA phải vượt qua.
 
Jerry Minh Ngọc, người sáng lập trang web Thegioithu3, đồng thời là một trong bốn giám khảo của chương trình chia sẻ, “Nói mọi người là ban giám khảo cho sang, chứ thực chất là có tiếng mà không có miếng, thậm chí phải mất thêm vài miếng khác…

Như mọi người đều thấy, chương trình được làm  mà không nhận quảng cáo hay bất cứ nguồn thu tài trợ nào khác. Ban giám khảo vừa là người chấm thi, vừa là nhà tài trợ, tự bỏ tiền túi của mình ra để thực hiện. Ai có công bỏ công, ai có của bỏ của… nhưng nhìn thấy mọi người đồng sức đồng lòng với nhau, đó là niềm động viên rất lớn cho Ngọc.”
 
 

Vòng 1: Nét đẹp tự nhiên
 
 
 
Vòng 1: Nét đẹp tự nhiên
 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những  đóng góp tích cực, động viên cho chương trình, vẫn còn khá nhiều ý kiến trái chiều của dư luận dành cho họ.
 
“Kệch cỡm, lố bịch, nhìn mà nổi da gà!”
 
“Nếu gia đình họ biết con mình được đem ra cho thiên hạ bàn tán, làm trò cười thì ba mẹ họ có vui không?”
 
“Đây là chương trình ăn cắp của người ta không mua bản quyền, giám khảo thì nhận xét như chửi vào mặt thí sinh, không tôn trọng người khác…”
 
Đây là một trong rất nhiều những lời bình luận dành cho Next Top Angel sau khi số đầu tiên ra mắt.
 
Gia Kỳ, giám khảo nữ của cuộc thi phản hồi về những điều trên như sau: “Mọi người chỉ mới xem được một phần của chương trình đã vội đưa ra nhận định, phán xét. 4 giám khảo của cuộc thi, vừa là người đánh giá thí sinh, vừa là người trang điểm, chỉ đạo diễn xuất cho các bạn, vừa phải lo phần hậu kỳ, phục trang, rồi cả ghi hình, chụp ảnh, dựng clip.

Mọi người chỉ trích Elena và những nhận xét và chất giọng cao của Elena, nhưng có ai biết được rằng, từ ngày bắt đầu cuộc thi đến nay, chưa có đêm nào Elena ngủ trước 2h sáng để làm clip, kịp tiến độ 1 tuần làm xong 1 tập như hiện tại. Gia Kỳ chỉ muốn nhắn với mọi người rằng, trước khi muốn nhận định một việc gì đó, chúng ta nên tìm hiểu kỹ điều đó đã.”
 
 

Vòng 2: Màu trắng
 

Vòng 2: Màu trắng
 
 
Để hiểu rõ hơn một tập của chương trình được thực hiện thế nào, phóng viên của LGBT.vn đã một ngày đồng hành cùng cuộc thi và ghi nhận lại những phút giây rất thật của chương trình.
 
9h sáng, 8 thí sinh còn lại của cuộc thi đến địa điểm tập huấn và bắt đầu được giám khảo Jerry chỉ cho các kỹ năng trình diễn trước máy quay để thực hiện bài thi. Tất cả các thí sinh đều tỏ ra lúng túng và không đạt được những yêu cầu  đề ra, nguyên nhân chính do các bạn chưa có kinh nghiệm nhiều về việc diễn xuất.

Elena Masser, giám khảo thứ hai là người trực tiếp ghi hình, cũng như hỗ trợ các bạn trong phần tập huấn này.
 
Trong không gian nóng, hẹp của nơi tập luyện, các thí sinh phải đứng hơn hai tiếng đồng hồ để nghe và tập cho mình các kỹ năng trình diễn chuẩn bị cho vòng thi chiều, hai giám khảo và các thí sinh liên tục đưa tay lau những giọt mồ hôi trên mặt mình và uống nước để tránh nóng. Kết thúc vòng tập huấn cũng là lúc các thành viên khác của diễn đàn TGT3 đem cơm hộp lên để mọi người ăn trưa.
 
Nhìn các bạn thí sinh và cả hai giám khảo chia nhau phần cơm, rồi ngồi bệt xuống sàn nhà để tranh thủ ăn và lấy sức cho buổi thi chiều, lằn ranh giữa thí sinh - giám khảo dường như được xóa mờ mà đấy đơn thuần chỉ là những người cùng chung đam mê, chí hướng.
 
Giám khảo Tô Phi xuất hiện đầu buổi chiều và bắt đầu  trang điểm cho các thí sinh. Anh trò chuyện trong lúc làm việc.

“Với những thí sinh của Next Top Angels, các bạn đều có mong muốn được xuất hiện trong hình hài phụ nữ, nhưng đa phần các bạn chưa biết cách trang điểm, phục trang như thế nào để thành một người phụ nữ đẹp, chính vì thế mà chương trình là nơi để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để tự làm đẹp cho mình trong tương lai.”

 
 
 
Vòng 3: Tượng phố
 
 
 
Vòng 3: Tượng phố
 
Bắt đầu vòng thi chiều hôm đó, 8 thí sinh còn lại diễn xuất trước máy quay để thể hiện khả năng, các giám khảo đứng cạnh bên liên tục nhắc nhở, giúp đỡ họ  khắc phục những sai sót của mình để có những đoạn clip tốt nhất.
 
Mimi, một thí sinh sau khi thực hiện phần thi của mình đã khụy xuống và bật khóc vì không hài lòng với những gì mình đã thể hiện.

Dona Trần, một thí sinh khác do sức khỏe không tốt nên đã bị sốt trước phần thi của mình. Vừa ngồi để Tô Phi trang điểm, Dona vừa cầm ly nước uống thuốc hạ sốt… rồi thì phần thi của Dona cũng đã hoàn thành với sự động viên của giám khảo và các bạn thí sinh khác. Những nỗ lực và nước mắt ấy là thật.
 

Vòng 4: Dã tâm và đố kỵ
 
 
Vòng 4: Dã tâm và đố kỵ
 
 
Trong khi các thí sinh ghi hình, giám khảo Gia Kỳ ngồi ở một góc và ăn vội hộp cơm dang dỡ, “em đói quá, sáng giờ chưa ăn gì cả… giờ không ăn thì chắc lát xỉu…”, lúc đấy là 09h tối.

Sau buổi thi, cả êkíp thực hiện chương trình phải di chuyển qua một địa điểm khác để ghi hình phần công bố kết quả, và trên đường đi, đã có tai nạn xảy ra. Cindy Thúy cùng Hoàng Yến, hai thí sinh đã gặp tai nạn, té xe và bị thương, đầu gối chảy máu khá nhiều, tuy nhiên vẫn cố nén cơn đau để hoàn thành buổi ghi hình.

Khi trả lời phỏng vấn, hai thí sinh không đi tiếp được đã khóc và nghẹn ngào phát biểu, “Thành công lớn nhất của em thông qua cuộc thi này, chính là được gia đình chấp nhận và ủng hộ em… Em cảm ơn Next Top Angels…”
 
 
Vòng 5: Nữ thần rắn
 
Vòng 5: Nữ thần rắn
 
 
Chỉ còn vài tuần lễ nữa thôi, chương trình sẽ khép lại và chờ đón đêm chung kết, chưa biết được rằng ai sẽ là người đăng quang, nhưng những nỗ lực, công sức mọi người bỏ ra là điều không thể chối bỏ và họ đáng được nhìn nhận, đánh giá dựa trên những tiêu chí ấy, chứ không chỉ là những lời dị nghị, kỳ thị do mong muốn được thể hiện con người thật của mình.
 
11h đêm, Jerry, Elena, Gia Kỳ và Tô Phi và êkíp thực hiện chương trình lỉnh kỉnh đồ đạc, đạo cụ, dắt xe ra về trong màn đêm. Ngày mai, họ sẽ lại tất bật tìm ý tưởng, địa điểm cho vòng thi tiếp theo và những chương trình khác của Thế giới thứ 3… Đấy có thể là công việc, nhưng trên hết, đó là niềm đam mê và sự chia sẻ cho những người cùng cảnh ngộ.

Theo LGBT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích