Thủ tướng: 'Không để bị động trước mọi tình huống'

Chủ nhật, 02/12/2012, 08:14
Trong chuyến thăm Quân khu 4 chiều 1/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Quân khu sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống; bảo vệ vững chắc chủ quyền, biên giới, lãnh thổ quốc gia.

>> Đồng Nai sắp có bệnh viện lớn tầm cỡ Đông Nam Á
>> Buộc giảm giá dịch vụ y tế về mức cũ nếu lạm thu
>> Sửa quy định tiêu hủy chó, mèo vô chủ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo với cán bộ, chiến sĩ của Quân khu một số nét nổi bật về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước trong thời quan qua; nhấn mạnh trong bối cảnh khó khăn chung do khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, song với sự cố gắng, nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, đưa đất nước vượt qua các khó khăn thánh thức, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt, nhất là trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Trong bối cảnh khó khăn, theo Thủ tướng, công tác an sinh xã hội luôn được quan tâm, đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia được giữ vững. Trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp quan trọng, thiết thực của lực lượng vũ trang nói chung và của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 nói riêng.
 

 
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm Quân khu 4 - Ảnh: Chinhphu.vn

Nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của công tác quốc phòng, an ninh đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thủ tướng mong muốn các bộ, chiến sĩ Quân khu 4 tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất, tự lực tự cường; thực hiện tốt công tác huấn luyện, đào tạo; sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống; không để xảy ra "điểm nóng" về an ninh, quốc phòng; bảo vệ vững chắc chủ quyền, biên giới, lãnh thổ quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị, Quân khu 4 cần tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, gắn với đó là công tác giáo dục chính trị tư tưởng; xây dựng các đơn vị trong sạch, vững mạnh trên mọi mặt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Gắn bó chặt chẽ, liên hệ mật thiết với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương để xây dựng sức mạnh tổng hợp trên từng địa bàn, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc; chủ động đối phó, ứng cứu kịp thời khi thiên tai, bão lũ, dịch họa xảy ra. Bên cạnh đó, không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị, xây dựng đường biên giới hòa bình, hợp tác và phát triển với nước bạn Lào.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị Quân khu đẩy mạnh tăng gia sản xuất, sản xuất kết hợp với quốc phòng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ, đồng thời góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Theo Chinhphu

Các tin cũ hơn