TP.HCM: 8 giờ ngày mai, bắt đầu bán vé tàu tết qua mạng

Chủ nhật, 09/12/2012, 13:57
Bắt đầu từ 8 giờ ngày mai (10/12), Cty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn (KSG) bắt đầu bán vé tàu tết rộng rãi cho hành khách thông qua hình thức đặt chỗ trên website www.vetau.com.vn.

>> Vé tàu Tết Quý Tỵ 2013: Mua “chợ đen” dễ gặp vé giả
>> Ngày 10-12, bán vé tàu tết cho cá nhân
>> Hôm nay, hết hạn đăng ký tài khoản mua vé tàu qua mạng
>> Đổi vé, trả lại vé tàu Tết phải trước 10 giờ tàu chạy


59.jpg - 36.72 KB

Khách mua vé tàu tết năm 2012 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Trần Phan

Thời điểm bắt đầu đặt chỗ đi tàu Tết Quý Tỵ 2013 trên website bắt đầu từ 8 giờ ngày 10/12/2012 cho hành khách đi trên các chuyến tàu trong thời gian cao điểm sau: Các tàu số chẵn xuất phát tại ga Sài Gòn từ 0 giờ ngày 1/2 đến hết 24 giờ ngày 8/2/2013 (tức từ ngày 21 tháng Chạp đến hết ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Thìn).

Các tàu số lẻ xuất phát Hà Nội từ 0 giờ  ngày 13/2 đến hết 24 giờ ngày 21/2/2013 (tức từ ngày 4 đến hết ngày 12 tháng Giêng năm Quý Tỵ).

Đối với tàu Thống Nhất, địa phương số chẵn đi vào những ngày cao điểm trước tết có ga đi thuộc các ga  từ Sài Gòn đến Nha Trang và có ga đến thuộc các ga từ Nha Trang đến Hà Nội đều phải ghi tên, số CMND người đi tàu.

Tương tự, tàu địa phương số lẻ  đi những ngày cao điểm sau tết có ga đi thuộc các ga từ Huế đến Nha Trang,  đồng thời có ga đến thuộc các ga từ Nha Trang đến Sài Gòn cũng ghi tên, số CMND khách đi tàu.

KSG chỉ phục vụ mỗi khách hàng đăng ký một tài khoản  để sử dụng đặt chỗ đi tàu trên website www.vetau.com.vn; mỗi tài khoản được đặt một phiếu đặt chỗ cho tối đa 4 người đi tàu, tương ứng số chỗ đặt tối đa 8 chỗ (4 chỗ lượt đi và 4 chỗ lượt về). 

 

Kiểm tra tên, số CMND khách đi tàu tết năm 2012.  Ảnh: Trần Phan

Theo KSG, hành khách nên chọn phương thức đặt chỗ tự động để được cấp chỗ nhanh hơn. Khi đặt chỗ trên website phải nhập đầy đủ các thông tin trên phiếu đặt chỗ như: họ tên, loại giấy tờ (CMND, Hộ chiếu,…), số giấy tờ (số seri của CMND, Hộ chiếu…) của từng người đi tàu.

Trên phiếu đặt chỗ, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán qua ngân hàng của Vietinbank (thanh toán trực tuyến bằng thẻ E-Partner, các điểm giao dịch, ATM) hoặc chọn đến mua vé trực tiếp tại ga chậm nhất là 120 giờ (05 ngày) kể từ khi đặt chỗ thành công. 

Khách hàng thanh toán tiền vé qua ngân hàng được bảo đảm là có vé. Khách hàng có thể đến các ga (đã chọn trên phiếu đặt chỗ) để nhận vé sau 05 ngày kể từ khi thanh toán tiền vé qua ngân hàng (nhưng phải nhận vé sớm hơn ít nhất là 2 giờ trước khi tàu chạy tại ga đi).

Đối với hành khách đã có phiếu đặt chỗ  và chọn đến ga Sài Gòn giao dịch  mua vé, khi đến ga phải lấy số thứ tự trực tiếp chờ đến lượt giao dịch hoặc soạn tin nhắn để lấy số thứ tự qua tổng đài 8405 nhằm chủ động thời gian đến ga mua vé. 

Khi đến ga mua vé trực tiếp, hành khách  mang theo phiếu đặt chỗ và các giấy tờ tùy thân của khách hàng đặt chỗ và những người đi tàu theo đúng thông tin trên phiếu đặt chỗ.

Đối với khách hàng đến ga  nhận vé (đã thanh toán qua ngân hàng, thẻ ATM), ngoài các giấy tờ nêu trên, còn kèm theo chứng từ thanh toán qua ngân hàng hoặc biên lai ATM.


Theo Laodong

Các tin cũ hơn