Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông, Thanh Xuân

Chủ nhật, 09/12/2012, 14:44
Trong hai ngày 7 - 8/12, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hà Đông và quận Thanh Xuân thông báo kết quả kỳ họp thứ tư - Quốc hội khóa XIII.
Tại UBND phường Biên Giang, đoàn ĐBQH TP đã thông báo tóm tắt với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ tư - Quốc hội khóa XIII; báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến cử tri quận Hà Đông của phiên họp HĐND lần trước và một số hoạt động của đoàn ĐBQH TP.

Cả hai báo cáo được cử tri đánh giá cao, sát với yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân. Nhiều vấn đề cử tri quan tâm đã được trả lời trong hai bản báo cáo.
 
 
 
Đại diện đoàn ĐBQH Thành phố báo cáo kết quả kỳ họp

Các cử tri đã phát biểu bày tỏ, phản ánh tập trung về các vấn đề vĩ mô như giao thông, ô nhiễm môi trường, quyền sử dụng đất nông nghiệp, những mặt hạn chế của một số Nghị quyết, Nghị định và đề nghị Quốc hội, Thành phố, xem xét, sửa đổi và bổ sung. Cử tri tổ dân phố Phú Mỹ phản ánh và đề nghị Thành phố, Quốc hội xử lý về tình trạng ô nhiễm và bị lấn chiếm của hai con sông Nhuệ và sông Đáy.

Cử tri tổ dân phố Đoàn Kết kiến nghị đường quốc lộ 6 đang bị xuống cấp và quá nhỏ, thường xuyên xảy ra ách tắc và tai nạn giao thông, đề nghị Quốc hội, Thành phố xem xét mở rộng con đường để phục vụ đời sống dân sinh. Quan tâm tới dự thảo về thu phí giao thông đường bộ, cử tri tổ dân phố Phượng Bãi nêu băn khoăn về việc thu phí theo đầu xe là không hợp lý.

Cử tri đề nghị Quốc hội, các bộ ngành liên quan cần xem xét, sửa đổi các Nghị định, Nghị quyết cho hợp lý trước khi đưa vào thực hiện.
 
Sáng 8/12, ĐBQH TP đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Thanh Xuân, nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ tư - Quốc hội khóa XIII, báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến cử tri quận Thanh Xuân của phiên họp HĐND lần trước và một số hoạt động của đoàn ĐBQH TP.

Đã có 17 ý kiến đóng góp, phản ánh của cử tri về các vấn đề xây dựng Đảng, chính quyền, giao thông, giáo dục... Cử tri phường Thanh Xuân Bắc đề nghị việc khiếu kiện của dân phải được giải quyết ngay, tránh tình trạng kéo dài làm ảnh hưởng cuộc sống nhân dân. Việc thanh tra, giám sát cần được thực hiện nghiêm túc hơn.

Cử tri phường Hạ Đình và Thanh Xuân Bắc nêu đề xuất các buổi tiếp xúc cử tri nên tiếp xúc theo chuyên đề, lấy ý kiến của nhân dân kết hợp chặt chẽ với kiểm tra, giám sát, tránh để tình trạng dân kêu, đơn gửi nhưng không có hồi âm của các cơ quan chức năng.
 
Cử tri phường Phương Liệt kiến nghị cần hạn chế tình trạng thanh thiếu niên sa ngã vào tệ nạn xã hội đang gia tăng, trang phục biểu diễn cần phải chấn chỉnh trong các hoạt động văn hóa. Về giao thông công cộng đặc biệt là xe bus thì còn nhiều bất cập, thái độ phục vụ hành khách của nhân viên còn gây nhiều bức xúc.

Kiến nghị về việc thanh kiểm tra các doanh nghiệp nhà nước, cử tri phường Nhân Chính đề nghị nhà nước cần đề cao công tác phòng chống tham nhũng. Những doanh nghiệp thua lỗ phải tự chịu trách nhiệm, không thể để các doanh nghiệp khác phải chia nửa làm ảnh hưởng tới nền kinh tế chung của đất nước.
 
Ngoài ra cử tri còn kiến nghị tình trạng nặng về hình thức, coi trọng thành tích của ngành giáo dục, đào tạo và đề nghị phải có biện pháp sửa đổi.
 
Thay mặt đoàn ĐBQH TP Hà Nội, đồng chí Đào Trọng Thi đã cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình của cử tri quận Hà Đông và quận  Thanh Xuân đối với Quốc hội và hứa sẽ tập hợp, phản ánh đầy đủ những ý kiến đó tới Quốc hội và các cơ quan liên quan.
 

Theo KT&ĐT

Các tin cũ hơn