Trung Quốc bắt 500 người thuộc giáo phái “ngày tận thế”

Thứ tư, 19/12/2012, 11:48
Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 500 thành viên của một giáo phái “ngày tận thế” vì đã loan tin đồn về sự diệt vong của thế giới vào ngày 21/12 này, báo chí nhà nước Trung Quốc cho hay.

Ít nhất 400 tín đồ của nhóm “Thượng đế toàn năng” đã bị bắt giam ở tỉnh Thanh Hải, miền tây Trung Quốc trong những ngày gần đây. Hàng chục người bị bắt giữ ở các nơi khác.

tận thế
Một người ở Trung Quốc làm những "tổ kén" dùng để thoát khỏi "ngày tận thế" của mình.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, một phát ngôn viên của ngành an ninh Trung Quốc xác nhận công an đã bắt giam hơn 400 tín đồ Thiên Chúa giáo thành viên của giáo phái “Thượng đế toàn năng”, phá hủy nhiều cơ sở, tịch thu 5000 biểu ngữ, đĩa CD, DVD, máy vi tính…

Cũng theo nguồn tin này thì trong hai ngày 5 và 6/12/2012, có 8 vụ xung đột giữa tín đồ và công an tỉnh Thanh Hải.

Trong khi đó tại tỉnh Hà Nam, 6 quan chức đã bị sa thải sau vụ tấn công bằng dao, làm hơn 20 em nhỏ bị thương của một tín đồ tin theo “ngày tận thế”. Báo chí nhà nước Trung Quốc cho biết họ bị sa thải vì xử lý vụ việc không đến nơi đến chốn.

Rất nhiều người trên thế giới tin rằng một cuộc khải huyền sẽ diễn ra vào ngày 21/12 này khi lịch Maya kết thúc vòng đời 5.200 năm của nó. Tuy nhiên cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cùng các nhà khoa học đều khẳng định đây là thông tin sai lệch.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn