Thêm một vụ đánh bom tại Pakistan, ít nhất 56 người chết

Thứ sáu, 11/01/2013, 07:08
Vụ đánh bom kép xảy ra cách nhau khoảng 10 phút tại một câu lạc bộ Billiard cũng làm hơn 100 người khác bị thương. 

Một vụ đánh bom kép tiếp tục xảy ra tại thành phố Quetta, phía Tây Nam Pakistan ngày 10/1, khiến ít nhất 56 người thiệt mạng. Vụ tấn công xảy ra vài giờ sau vụ đánh bom tại một khu chợ cũng ở thành phố này, làm 11 binh sĩ bán quân sự thiệt mạng.

Cảnh sát Pakistan cho biết, vụ đánh bom kép xảy ra cách nhau khoảng 10 phút tại một câu lạc bộ Billiard cũng làm hơn 100 người khác bị thương.

 đánh bom
 Hiện trường vụ đánh bom tại Quetta

Ông Mohammed Murtaza, quan chức cảnh sát thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan cho biết, hầu hết các nạn nhân của vụ tấn công là người Hồi giáo theo dòng Shiite. Quả bom thứ 2 phát nổ đã làm sập tòa nhà của câu lạc bộ Billiard. Rất nhiều người đã tập trung tại hiện trường vụ nổ thứ nhất đã thiệt mạng và bị thương khi quả bom thứ 2 phát nổ. 

Các vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite liên tiếp diễn ra trong năm qua do các nhóm Hồi giáo cực đoan dòng Sunni thực hiện. Baluchistan là khu vực chứng kiến bất ổn hàng chục năm bất ổn bởi xung đột sắc tộc và đây cũng là nơi ẩn náu của nhiều nhóm phiến quân, trong đó có Taliban.

Hàng loạt vụ đánh bom trên khắp đất nước Pakistan trong ngày hôm qua, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 103 thiệt mạng. Đây là một trong những ngày chứng kiến các vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pakistan trong những năm qua.

Theo VOV

Các tin cũ hơn