Yêu cầu Đài Loan hủy bỏ thăm dò dầu khí ở Trường Sa

Thứ năm, 10/01/2013, 17:37
Việt Nam phản đối và yêu cầu Đài Loan hủy bỏ việc vi phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa trên Biển Đông.

"Việt Nam có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử để khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc phía Đài Loan tiến hành thăm dò dầu khí trên đảo Ba Bình là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nói trong cuộc họp báo hôm nay.

dai loan
 Đảo Ba Bình của Việt Nam nhìn từ vệ tinh

"Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan hủy bỏ ngay kế hoạch phi pháp nêu trên".

Tuyên bố nói trên của ông Nghị là để trả lời cho câu hỏi của báo chí về phản ứng của Việt Nam trước việc quan chức Đài Loan mới đây đã tuyên bố tiến hành thăm dò dầu khí tại vùng biển xung quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Cũng trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, phát ngôn viên ngoại giao Việt Nam cũng trả lời câu hỏi liên quan tới việc 20 ngư dân Việt Nam vào ngày 8/1 bị tàu Trung Quốc ngăn cản việc tránh bão ở gần quần đảo Hoàng Sa.

"Cản trở các ngư dân vào tránh trú bão là việc làm không phù hợp với tinh thần đối xử nhân đạo. Hiện nay các tàu cá và ngư dân Việt Nam đã tránh trú bão an toàn", ông Nghị nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích