Một cách phòng chống nạn đua xe đơn giản?

Thứ năm, 10/01/2013, 14:57
Là một đọc giả thường xuyên của Tuổi Trẻ Online, tôi đặc biệt chú ý tới những vấn đề nóng của xã hội nhất là nạn đua xe. Tôi thấy các bài báo thường đưa ra những ý kiến để chọn nguyên do gây ra tình trạng này. Nhưng sao lại không có mục để đưa ra ý kiến để ngăn chặn hay hạn chế tình trạng này?

đua xe ở tp hcm

Cảnh đua xe trên cầu Hoàng Hoa Thám, TP.HCM  - Ảnh: Đỗ Phi

Trước kia tôi cũng từng là một người rất đam mê tốc độ theo cái bản năng và sự hiếu động của tuổi trẻ và tất nhiên cũng có tham gia những buổi tối kinh hoàng ấy. Và tôi cũng đã dừng lại sau khi chứng kiến những sự thật, những tai nạn hãi hùng.

Theo quan niệm lịch sử thời chiến tranh của ông cha ta, "Muốn đánh địch thì trước tiên phải am hiểu địch". Tất nhiên tình trạng đua xe, bão đêm cũng như thế.

Trước tiên chúng ta cần phải hiểu tại sao những quái xế lại chọn những cung đường này? Những cây cầu có độ "mượt" và chiều dài lý tưởng như cầu Nguyễn Tất Thành, Hoàng Hoa Thám, cầu Ánh Sao, cầu Phú Mỹ... để các quái xế có điều kiện thuận lợi cho những màn biểu diễn, đua xe, bốc đầu vì có ít ngã tư, ngã ba để các phương tiện băng qua đường cộng thêm điều kiện mặt đường lý tưởng cho cuộc vui của họ.

Từng là 1 dân chơi xe, đam mê tốc độ, tôi xin có ý kiến như sau, những mặt cầu , mặt đường thường xảy ra các tình trạng đua xe này , chúng ta nên xây thêm những gờ nhỏ để có thể hạn chế tốc độ của những quái xế. Vì trong giới đua xe, họ rất kỹ những cung đường như thế này vì nó hạn chế tốc độ của họ, rất dễ lạc tay lái và nguy hiểm và như thế chắc chắn tình trạng đua xe sẽ không còn ở những nơi này.

Một ví dụ cho thấy rất hữu ích ở Bình Dương, tại các khu công nhiệp đường rất vắng nhất là về đêm , mặt đường rất lý tưởng để đua xe, nhưng ban quản lý khu công nghiệp đã đắp lên những gờ nhỏ cách nhau vài mươi mét nhằm giảm tốc độ và hạn chế những tình trạng thử xe, đua xe. Điều đó rất hữu hiệu và đã có tác dụng rõ rệt.


Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn