CSGT ngó lơ, xe tải nặng vô tư đi vào giờ cấm

Thứ năm, 10/01/2013, 13:48
Đi vào đúng giờ tan tầm buổi chiều, các xe tải nặng lưu thông không những đi vào giờ cấm, mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo quyết định số 66 của UBND TP.HCM, bắt đầu từ ngày 1/11/2011, các loại xe tải có thiết kế trọng tải từ 2,5 tấn trở lên, hoặc có tổng trọng tải từ 5 tấn trở lên đều bị cấm ra vào khu vực nội thành TP.HCM từ 6h – 24h mỗi ngày (trừ một số tuyến đường ngoại vi, hành lang của TP).

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên VTC News, rất nhiều xe tải nặng với thiết kế tải trọng  lớn vẫn vô tư đi vào giờ cấm.

Vào lúc 18h15 ngày 9/1/2013, hai xe tải nặng mang biển kiểm soát 54Z – 49.... và 49C – 008... đổ dốc từ cầu Sài Gòn, lưu thông qua tuyến đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), đi vào đường Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu (Q.1), rồi qua đường 3/2 (Q.10), tới khu vực ngã 7 Sài Gòn để đi vào chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10).

đi vào giờ cấm

Hai xe tải nặng vô tư nối đuôi nhau đi vào giờ cấm theo chỉ đạo của UBND TP.HCM (ảnh ghi lúc 18h25 ngày 9/1/2013 trên đường Võ Thị Sáu, Q.3: N.D)

Trên những con đường mà hai xe tải này lưu thông, những người dân  thấy khiếp vía, khi mà đường phố Sài Gòn đang đúng giờ tan tầm buổi chiều, xe cộ lưu thông nhiều.

Điều đáng nói, trọng tải của những chiếc xe tải này đều từ 8 tấn trở lên, nằm trong diện cấm lưu thông trong khu vực nội thành trước 24h đêm hàng ngày. Bên cạnh đó, những chiếc xe nói trên đã vô tư vượt qua hàng loạt các chốt có CSGT mà không bị bất kì sự xử phạt nào.

Trước đó, vào khoảng hơn 19h tối ngày 29/10/2012, hai chiếc xe tải nặng khác (trong đó có một xe mang biển kiểm soát 49C – 008...) xuất phát từ TP Đà Lạt – Lâm Đồng, cũng vô tư đi vào giờ cấm cũng với những đoạn đường như đã nói ở trên. Được biết, đây là những xe tải chở hoa hồng từ TP Đà Lạt đến giao hoa cho chợ hoa sỉ Hồ Thị Kỷ (Q.10).

Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, muốn kiểm tra tải trọng của những chiếc xe nói trên cần phải có một cân di động, mặt bằng thật rộng nhưng trên thực tế điều kiện hoàn toàn không cho phép. Các Thanh tra viên Thanh tra Sở GTVT TP.HCM chủ yếu chỉ căn cứ vào tải trọng cho phép thực tế của xe lẫn tải trọng thiết kế để quyết định cho phép xe lưu thông hay không.

Còn trong một lần trao đổi với báo giới, đại diện lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM chỉ thừa nhận: Hiện có  nhiều xe tải lợi dụng lúc không có CSGT tuấn tra, kiểm soát trên mặt đường để lưu thông, nhất là vào những lúc CSGT đang giao ca trực mới.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn