Đồng Tháp: Tin đồn dùng hóa chất Trung Quốc để nấu bắp là thất thiệt

Thứ năm, 10/01/2013, 10:53
 Thời gian gần đây, ở một số địa phương trong tỉnh Đồng Tháp có tin đồn thất thiệt về sử dụng hóa chất Trung Quốc để nấu bắp (ngô) hoặc trùm ủ lại là bắp tự chín, khiến cho giá bắp đến kỳ thu hoạch bị giảm mạnh, không có thương lái đến mua.

Huyện Lấp Vò hiện có diện tích trồng bắp nhiều nhất trong tỉnh, người dân đang lao đao với tin đồn thất thiệt trên. Theo nông dân trồng bắp trên địa bàn, thông tin trên xuất hiện khoảng nửa tháng nay.

 bap nep

(Ảnh minh họa: Dân Việt)

Trước đây, bắp rất được người tiêu dùng ưa chuộng, phần lớn được thương lái đến tận nơi đặt mua và tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh. Vào thời điểm hút hàng, bắp chưa đến giai đoạn cho trái đã có thương lái đến mua, định giá.

Tuy nhiên, sau khi có những thông tin trên thì giá bắp tuột thấp không ngờ, nhiều thương lái đã đặt tiền cọc trước cũng bỏ của. Thương lái không đến thu mua sản phẩm, khiến nông dân không biết xoay xở thế nào với số bắp đang đến thời điểm thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ An Hưng B cho biết, những thông tin trên là tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của bà con trong vùng. UBND xã đã thông tin đến UBND huyện và Phòng Nông nghiệp để tìm hướng giải quyết.

Hiện những cánh đồng bắp đến kỳ thu hoạch không chỉ có ở huyện Lấp Vò mà ở nhiều địa phương khác vẫn chưa bán được, nông dân sốt ruột chờ thương lái đến mua, mặc dù giá bắp đã giảm đến 2/3 so với trước khi xuất hiện tin đồn. Nhiều diện tích bắp không bán được, bà con chuyển sang bán bắp khô, nhưng loại này để khô thì năng suất không cao.

Trước thực trạng trên, người trồng bắp đã tạm thời “giải cứu” cho sản phẩm của mình như mang ra chợ bán lẻ bắp tươi hoặc nấu bán. Tin đồn thất thiệt đã gây thiệt hại cho sản xuất, nhiều hộ trồng bắp chuẩn bị đầu tư cho vụ tới, nhưng đã ngưng lại chưa dám gieo trồng vì sợ không bán được sản phẩm.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích