Cô giáo trả lại ví tiền cho người bị mất

Thứ năm, 10/01/2013, 10:14
Hơn 2 ngày qua, nhiều cán bộ và nhân dân xã Phú Cường, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đều khen ngợi tấm gương liêm khiết của cô Trần Thị Nhí - giáo viên Trường Mầm non Phú Cường, huyện Tam Nông đã trả lại ví tiền có 34.500.000 đồng và 100 USD cho người bị mất. 

Theo cô Nhí, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 7-1, để chuẩn bị cho các cháu ngủ trưa, cô Nhí sắp xếp lại mền, gối, nệm… thì phát hiện một cái ví. Lúc đầu, cô Nhí tưởng là các cháu đem ví vào lớp học để chơi, nhưng khi mở ra, cô bất ngờ khi thấy trong ví có rất nhiều tiền. Ngay sau đó, cô Trần Thị Nhí đã báo cho Ban giám hiệu nhà trường và Công an xã Phú Cường để tìm người bị mất ví.

Cô Nhí tâm sự: "Khi phát hiện ví tiền tôi rất ngạc nhiên, bởi không biết ví tiền này ở đâu mà có… Nhưng sau đó tôi liền nghĩ tới tâm trạng của người bị mất ví, chắc họ đau khổ lắm vì với số tiền lớn như thế này, biết bao kế hoạch đã được vạch ra …”.

tra lai

 Cô Nhí (đứng thứ hai từ trái sang) trao lại ví tiền cho chị Nguyễn Thị Tiền

Trong thời gian Công an xã Phú Cường tìm người bị mất ví, chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị Tiền ngụ ấp A, xã Phú Cường đã đến Công an xã trình báo mất ví tiền và nêu đúng đặc điểm số tiền mình làm mất. Chị Tiền bày tỏ: "Sáng sớm ngày 7-1, trong lúc đưa con trai Nguyễn Minh Hảo đến Trường Mầm non tôi sơ ý đánh rơi ví. Nhưng vận may vẫn mỉm cười với tôi. Gia đình tôi vô cùng cám ơn cô Nhí”.

Theo bà Nguyễn Thị Lời - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Cường, từ khi công tác ở trường đến nay đã 3 năm, nhưng lúc nào cô Nhí cũng làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. "Trong cuộc sống hàng ngày, cô Nhí cũng rất liêm khiết, không tham của rơi. Đó cũng là tấm gương để cho tập thể cán bộ công nhân viên nhà trường học hỏi, noi theo…”, bà Lời khẳng định.

Bằng hành động tự nguyện trả lại ví tiền cho người bị mất, cô giáo Trần Thị Nhí đã được Công an xã Phú Cường đề nghị biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Theo Daidoanket

Các tin cũ hơn