Công thức làm bánh ngọt của al Qaeda

Chủ nhật, 13/01/2013, 10:24
Tình báo Anh xâm nhập vào một trang mạng của tổ chức al Qaeda, thay hướng dẫn chế tạo bom thành công thức làm bánh.

Đây là chương trình do nhóm tình báo Anh MI6 (Military Intelligence, Section 6) và Cơ quan truyền thông Chính phủ (GCHQ) tiến hành để ngăn chặn âm mưu tuyển dụng chiến binh khủng bố của al Qaeda trên một trang tạp chí mới bằng tiếng Anh.

Khi độc giả tải thông tin 67 trên trang mạng của al Qaeda, thay vì họ nhận được file thông tin Chế tạo bom ngay trong bếp nhà, họ sẽ nhận được file chỉ dẫn công thức làm Những chiếc bánh ngon nhất nước Mỹ.

khủng bố
Tạp chí do một trong những thủ lĩnh của Anwar al Qaeda ở Arab, Anwar al-Awlaki, sản xuất.

Nội dung thông tin của nhóm al Qaeda là chỉ dẫn cách chế tạo bom chết người dùng đường, đầu que diêm và bóng điện nhỏ, có gắn bộ cài thời gian.

Nhóm tình báo cũng xóa một số bài báo về Osama bin Laden, cấp phó Osama bin Laden và mẩu tin có tiêu đề Điều gì mong đợi ở Jihad.

Tình báo Anh và Mỹ lập kế hoạch tấn công riêng biệt vào trang web của al Qaeda sau khi nhóm khủng bố xuất bản một tạp chí vào tháng 6/2010. Cả 2 cơ quan tình báo đều tạo ra các loại virus máy tính để chống lại các nhóm khủng bố.

Tuy nhiên sau đó, tình báo Mỹ ngừng kế hoạch này vì CIA cảnh báo có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình báo của nước này. Trong khi đó Anh vẫn tiếp tục thực hiện.

Hai tuần sau khi biết chuyện,  al Qaeda vẫn xuất bản tạp chí và phát hành thêm 4 phiên bản nữa. Phía tình báo Anh cũng không lùi bước, theo một nguồn tinh, họ vẫn tiếp tục tấn công vào các trang web của al Qaeda vì cho rằng, đây là một cổng thông tin tuyên truyền quan trọng.

Tạp chí do Anwar al-Awlaki, một trong những thủ lĩnh của Anwar al-Awlaki ở Arab sống ở Anh và Mỹ cùng với trợ lý Samir Khan sống ở Bắc Carolina (Mỹ), sản xuất.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích