Sẽ có Nghị định về quản lý đầu tư phát triển đô thị

Chủ nhật, 13/01/2013, 07:36
 Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết sắp tới Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về quản lý đầu tư phát triển đô thị, tại buổi làm việc với 19 hiệp hội nghề nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành xây dựng chiều qua 11.1.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về quản lý đầu tư phát triển đô thị nhằm điều chỉnh tổng thể các vấn đề trong lĩnh vực này để khắc phục tình trạng phát triển tự phát, thiếu quy hoạch, kế hoạch, chống lãng phí nguồn lực như hiện nay theo lộ trình 5 năm đến 10 năm. Nghị định mới này cũng đề xuất mô hình khoa học về quản lý khu vực phát triển đô thị.

Trinh Dinh Dung

 Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng - Ảnh: Lê Quân

Theo đó, sẽ có Ban quản lý phát triển đô thị để xây dựng và kiểm soát kế hoạch phát triển đô thị, đảm bảo sự kết nối hạ tầng khung. Nghị định cũng cho phép UBND các tỉnh được phép chuyển đổi quyền sử dụng đất khi có hạ tầng….

Lãnh đạo cao nhất Bộ Xây dựng cũng cho biết đã trình Chính phủ Nghị định về quản lý chất lượng công trình xây dựng thay thế Nghị định 209/2004/NĐ-CP. Trong đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý xây dựng chuyên ngành trong kiểm tra, kiểm soát chất lượng công trình.

Đặc biệt là tăng cường vai trò, trách nhiệm của những cơ quan quản lý ở những công trình sử dụng vốn ngân sách, công trình quy mô lớn chuyển từ hậu kiểm sang tiền kiểm; giám sát chặt ngay từ khâu thiết kế để hạn chế các vi phạm dẫn đến lãng phí, thất thoát và ảnh hưởng đến chất lượng công trình…

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích