TP.HCM: Điều tra vụ con bạc rơi lầu chết thảm

Thứ hai, 14/01/2013, 10:12
Khai báo của những người có liên quan đặt ra vấn đề, các con bạc rơi lầu chết thảm là do quá hoảng sợ - là lỗi của chính họ (?)
Liên quan đến vụ “Trốn công an, con bạc rơi từ tầng 5 chung cư” xảy ra tại chung cư K300, đường Quách Văn Tuấn, P.12, Q.Tân Bình vào chiều 10/1, khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương như đã thông tin.

Ngày 12/1, nguồn tin của VNN cho hay, cơ quan điều tra của công an TP.HCM vào cuộc để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc.

Điều tra vụ con bạc rơi lầu chết thảm
Lực lượng cảnh sát hình sự công an Q.Tân Bình có mặt tại hiện trường.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chiều 10/1 văn phòng cơ quan CSĐT công an TP.HCM và các phòng nghiệp vụ khác cũng đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan.

2 nạn nhân tử vong được xác định là ông Phan Văn Như (SN 1964), ông Nguyễn Huy Thường (SN 1972, cùng quê Hải Dương, tạm trú Q.Tân Bình, TP.HCM). Nạn nhân bị thương, đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy là ông Cát Văn Thuận (SN 1980, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM).

Trong diễn biến có liên quan, sau khi sàng lọc từ số người có mặt tại căn hộ 403 lô A chung cư K300 vào chiều 10/1, đến nay công an Q.Tân Bình đã tạm giữ hình sự 5 người gồm: Nguyễn Văn Tính (SN 1964), Đinh Quốc Thanh (SN 1970), Vương Đình Hải (SN 1980, cùng ngụ Q.Tân Bình), Hà Thế Tắc (SN 1983, ngụ Q.Bình Tân) và Cát Thanh Hải (SN 1979, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi “đánh bạc”.

Bước đầu tại cơ quan công an, số người này đã thừa nhận đã tham gia đánh bạc ăn tiền tại căn hộ trên, cùng thời điểm trinh sát của đội cảnh sát hình sự, công an Q.Tân Bình ập vào bắt giữ.

Nguồn tin của VNN cho hay, lời khai của những người bị tạm giữ hình sự ít nhiều cho thấy, việc 3 người rơi lầu thương vong khi công an ập vào sới bạc là do lỗi của chính những người này.

Điều tra vụ con bạc rơi lầu chết thảm
Vị trí nơi 3 con bạc rơi từ lầu 5 xuống đất

Cụ thể chiều 10/1, có hơn chục người đánh bạc ăn tiền tại căn hộ và cửa không khóa. Khoảng 16h15, khi họ đang chơi, cảnh sát ập vào và nổ 1 phát súng để trấn áp.

Khi vừa nghe súng nổ, thấy công an án ngữ ngay cửa chính căn hộ, những người chơi đánh bạc hoảng loạn. Một số người lao ra hướng cửa chính hòng chen lấn với công an để thoát ra ngoài nhưng đã bị khống chế.

Khoảng 4 - 5 người khác trong đó có 3 ông Như, Thường và Thuận leo ra hướng ban công nhằm thoát thân bằng cách leo qua ban công của căn hộ khác.

Do bất cẩn ông Như, Thường và Thuận rơi từ vị trí tầng 5 của chung cư xuống đất, thương vong. Còn lại tất cả những người có mặt trong căn hộ đều bị công an tạm giữ để điều tra.

Chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo công an Q.Tân Bình, nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Vụ việc đang điều tra, chưa thể nói gì lúc này”.

Tuy nhiên theo thông tin biết được, ban giám đốc công an TP.HCM đã cử 1 tổ công tác làm việc với ban chỉ huy công an Q.Tân Bình nhằm làm rõ về các biện pháp, hoạt động nghiệp vụ của lực lượng thuộc đội cảnh sát hình sự, Q.Tân Bình tại thời điểm ập vào căn hộ nói trên.

Theo VNN

Các tin cũ hơn