Những vụ trộm cắp "có một không hai"

Thứ tư, 16/01/2013, 14:07
Vụ đi toilet tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1-TP.HCM) bị trộm mất quần hôm 13/1 chỉ là một trong nhiều trường hợp mất cắp tài sản kỳ lạ và hy hữu.

1. Trộm ô tô gặp... tắc đường

Tháng 11/2012, chị Nguyễn Thị N (SN 1971), ở phường Cống Vị, quận Ba Đình lái chiếc xe ô tô loại 4 chỗ màu đen, nhãn hiệu Toyota Corolla Altis, đi đón con gái học thêm trong một ngõ nhỏ nằm trên đường Hoàng Đạo Thúy kéo dài, địa phận phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Khi đến nơi, chị N đỗ xe ở lề đường để vào đón con gái và quên không rút chìa khóa điện.

Trong xe lúc đó có cháu Đ.D.A (SN 2003), là con trai chị N đi cùng mẹ và ngồi ở băng ghế sau. Chị N vào ngõ được một đoạn rồi quay lại, phát hiện một nam thanh niên chui tọt vào trong xe ô tô của mình. Thấy chủ xe, đối tượng khởi động cho xe ô tô nổ máy phóng đi.

an trom
Nơi tên trộm bỏ lại chiếc xe ô tô tại ngõ 52 phố Quan Nhân, phường Nhân Chính- Thanh Xuân

Sau khi kêu cứu và nhìn theo chiếc xe ô tô của mình đang lao nhanh về phía ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, chị N vô cùng lo lắng. Định thần lại, chị N đến ngay trụ sở CAP Nhân Chính, trình báo sự việc.

Một lúc sau, lực lượng công an đã tìm thấy cháu A đang đi bộ tìm mẹ trong một ngõ nhỏ cách hiện trường vụ trộm không xa lắm. Hóa ra, trong lúc bỏ chạy, đối tượng phóng xe rất nhanh nhưng khi đến một ngõ nhỏ nằm trên phố Quan Nhân, tên trộm buộc phải điều khiển xe chậm để tránh những chiếc ô tô khác đỗ 2 bên đường. Lợi dụng tình thế này, cháu A đã mở cửa xe chạy ra ngoài và hô hoán người dân xung quanh. Trước sự dũng cảm của cháu A, đối tượng dừng xe lại và bỏ trốn. Kẻ gian trước khi tẩu thoát đã lục túi xách lấy đi chiếc điện thoại di động và tiền mặt của người bị hại.

2. Vụ trộm bò chỉ lấy… 4 đùi

Chiều 13/12/2012, Thiếu tá Phạm Duy Quảng - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa cho biết vụ trộm bò hy hữu đêm 12/12 trên địa bàn.

Người bị mất bò là ông Cao A Tin (72 tuổi, trú thôn Cà Thiêu, xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh) đã đến công an huyện báo gia đình mình bị mất con bò đực, trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Theo tường trình của ông A Tin, con bò được gia đình cột trong chuồng ngay phía sau nhà, nhưng kẻ gian đã vào lùa đi lúc nào không biết. Sáng ngủ dậy không thấy bò, gia đình đi tìm. Đến 8 giờ 13/12 thì phát hiện xác con bò bên bìa rừng keo, cách nhà khoảng 500 mét. Tuy nhiên, điều lạ là kẻ trộm đã đập chết con bò rồi cắt 4 đùi mang đi, còn để lại toàn bộ phần thân bò.

3. Kẻ trộm "đóng kịch" hoàn hảo qua mặt hàng xóm

Giữa tháng 5/2011, một vụ mất trộm hy hữu với những tình tiết cười ra nước mắt xảy ra tại xóm 8 xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Đ. ở xóm 8 có một con lợn hơn 50 kg chờ xuất chuồng. Thế nhưng, dù có giỏi tưởng tượng đến mấy ông bà Đ. cũng không ngờ bao nhiêu công sức của mình lại bị nẫng tay trên bởi những tên trộm ranh mãnh.

Theo hàng xóm kể lại, hôm đó khi vợ chồng ông bà Đ. vắng nhà thì có hai người đi xe máy đèo rọ bắt lợn vào nhà. Trông họ cũng hệt như những tay buôn lợn thịt thực thụ thường ngày đến mua lợn tại làng nên không mấy ai để ý.

Sau khi rảo quanh nhà xem xét, một tên rút điện thoại di động: "Bác Đ. à? Bác định bán con lợn này giá bao nhiêu? Giá hơi 44 (44 nghìn đồng/kg - PV) có được không để cháu bắt luôn? Tiền nong thanh toán thì như bác cháu ta đã thống nhất bác nhé!". Tiếp đó, tên trộm lại bấm máy cho một người nào đó và hỏi: "Giá đó có bắt được không anh? Vậy thì để em bắt luôn nhé!".

Cuối ngày, vợ chồng ông bà Đ. đi làm đồng về không thấy lợn trong chuồng nên chia nhau đi tìm. Khi nghe bà con hỏi lại chuyện đã bán lợn thì ông bà khăng khăng phủ nhận và cho biết chẳng có ai gọi cho mình để bàn chuyện mua bán cả. Đến lúc này ông bà Đ. mới tá hỏa khi biết mình đã bị mất con lợn nhưng hai tên trộm tinh ranh đã cao chạy xa bay.

4. Trong 80 phút, nhóm trộm "khôi hài" rinh 11 xe máy chung cư

Vụ trộm xảy ra vào lúc 1h53 ngày 11/01/2013, tại chung cư số 184 đường Hoàng Quốc Việt, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Vào thời điểm trên, 3 tên trộm đã cắt khóa 2 tầng cửa, chui xuống hầm để xe, dắt ra 2 xe máy hiệu Air Blade.

chung cu
              Bảo vệ tòa nhà đang chỉ lại nơi bọn trộm đứng bàn luận trước khi lấy trộm xe

Trước khi lấy xe, 3 tên trộm đã đứng ngay dưới…camera để bàn luận. Theo những gì camera ghi lại, trong 3 tên trộm này, có 2 tên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, tên còn lại để đầu trần.

Sau khi lấy đi 2 chiếc Air Blade, chừng 20 phút sau, nhóm trộm quay lại, lúc này chúng đã có 4 người. Bốn tên trộm đã rất thoải mái trong việc lựa chọn xe để lấy, những xe chúng chọn đều mang biển kiểm soát Hà Nội. Ở đợt 2 này bọn trộm dắt đi 1 chiếc Piaggio Vespa LX và 5 chiếc Lead rồi rời khỏi hiện trường.

Ít phút sau, nhóm trộm quay lại, tiếp tục lấy đi 3 chiếc Piaggio Vespa LX. Điều khôi hài là khi chiếc xe thứ 3 vừa ra khỏi hầm được vài phút, một tên trộm đã dắt chiếc xe quay trở lại, nhẹ nhàng dùng tay gạt chân chống rồi đặt gần một chiếc ô tô, sau đó hắn chọn…một chiếc xe cùng loại khác, nhưng sạch sẽ hơn và dắt đi.

Vậy là từ 1h53 đến 3h20 sáng 11/01, nhóm trộm đã "ẵm" gọn 11 chiếc xe máy, gồm 4 chiếc Piaggio Vespa LX, 5 chiếc Lead và 2 chiếc Air Blade, tính theo thời giá hiện tại, tổng giá trị lên đến vài trăm triệu đồng.

Đến khoảng 8h30 ngày 11/01, bà con gần khu chung cư báo tin, có một chiếc xe máy hiệu Lead không biết của ai vứt lăn lóc bên hè. Khi mọi người chạy ra xem, thì ra đó là chiếc xe của bà Đinh Hoàng Yến (SN 1968), một người dân cư trú tại chung cư.

Xe của bà Yến đã bị phá khóa, nhiều khả năng không nổ được máy nên bọn trộm để lại. Bà Yến còn một chiếc spacy, cũng để dưới hầm xe chung cư, nhưng mấy tên trộm không thèm để ý.

Điều lạ lùng là nhóm trộm này chỉ tập trung lấy những xe mang nhãn hiệu Piaggio Vespa, Lead và Air Blade, những loại khác, dù giá trị tương đương hoặc đắt tiền hơn (như Spacy, Liberty, Honda SCR) chúng lại không sờ đến. Những tên trộm cũng không lấy xe…chưa đăng ký, bằng chứng là có chiếc Piaggio Vespa LX mới cáu cạnh để ngay gần cửa hầm, nhưng chúng không để mắt tới.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn