Đòn bánh tét "khủng" được bán với giá 130 triệu đồng

Thứ bảy, 02/02/2013, 10:26
Đòn bánh tét "khủng" được bán với giá 130 triệu đồng
Đòn bánh được trang trí thành hình con rồng trước khi mang ra bán đấu giá. Người đứng kế bên là chị Lê Thị Thu Thảo, bếp trưởng thực hiện việc gói và nấu đòn bánh tét dài 9m này.

Ngay tại thời điểm bán đấu giá, đơn vị thực hiện làm đòn bánh tét tiết lộ, đòn bánh tét dài 9m, nặng khoảng 220kg, nhân bánh kết hợp đặc trưng bánh tét nhiều vùng miền trong cả nước với 6 loại nhân, gồm 1m nhân chuối, 2m nhân đậu xanh thịt, 2m nhân đậu đen và đậu xanh thịt...

Chị Lê Thị Thu Thảo, bếp trưởng thực hiện đòn bánh, cho biết: Nguyên liệu để làm đòn bánh tét gồm 81kg nếp, 16kg đậu xanh, 3kg đậu đen, 3kg đậu phộng (lạc), 60 quả chuối, 16kg thịt heo, 3kg lá cẩm, 6kg gấc, 40kg lá chuối, 5kg dây lạc buộc, 30kg dừa nạo…

Thời gian để hoàn thành chiếc bánh là 12 giờ đồng hồ, chiếc nồi nấu bánh dài 10m, tiêu tốn 2 mét khối củi… Sau khi được nấu chín, đòn bánh cần đến 20 người đem ra khỏi lò và trưng bày lên bàn.

Tại buổi đấu giá, ban tổ chức đã đưa ra mức giá khởi điểm ban đầu là 70 triệu đồng. Sau những màn kêu giá của nhiều tổ chức, cá nhân, cuối cùng Công ty TNHH Xuân Khánh đã mua được đòn bánh tét với giá 130 triệu đồng.

 

Đòn bánh tét "khủng" được bán với giá 130 triệu đồng.

Sau màn đấu giá thành công, ngay tại chương trình, đơn vị thắng cuộc và lãnh đạo TP Cần Thơ đã cắt đòn bánh thành nhiều phần chia cho đại biểu và bà con tham dự thưởng thức lấy lộc.

Rất nhiều vị khách và người dân cho biết chưa từng thấy cũng như chưa ăn đòn bánh tét nào có kích cỡ như vậy.

 
Sau khi bán đấu giá thành công, đòn bánh được lãnh đạo TP Cần Thơ cắt tại chỗ để chia cho người dân thưởng thức lấy lộc.

Trong khi đó, toàn bộ số tiền thu được là 130 triệu đồng sẽ giành hỗ trợ cho những hộ chính sách, khó khăn của xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

 

Bên cạnh hoạt động bán đấu giá đòn bánh tét dài 9m, chương trình Tết quân dân còn có nhiều hoạt động khác rất nhộn nhịp, ấn tượng. Hàng trăm chiến sĩ bộ đội cùng bà con chuẩn bị một cái tết đầm ấm; Nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn và sôi động; Chương trình văn nghệ "Chung sức xây dựng nông thôn mới và vui Tết cùng đồng bào các dân tộc".

 

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết. 

 

Chơi trò chơi dân gian trong không khí sôi nổi.

Để hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn, tại chương trình, Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ cũng đã trao nhiều phần quà cho các gia đình chính sách ăn Tết được vui tươi hơn.

Theo Dantri 

Các tin cũ hơn