Ông Địa, thần Tài xuất hiện khắp nẻo đường

Thứ năm, 07/02/2013, 16:16
Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM bắt đầu vang vọng tiếng trống lân, những nụ cười của ông Địa và thần Tài đi phát lộc chào tết Quý Tỵ.

Tiếng trống tùng thình, tùng thình… cùng với tiếng chập chã vang lên khắp nơi khi những đoàn lân sư rồng đi ngang qua các nẻo đường. Theo sau họ là những trẻ em và phụ huynh nô nức xem biểu diễn, tạo nên một bầu không khí tết nơi thị thành.

Ngày càng có nhiều ông Địa và Thần Tài đến cầu lộc và chúc phúc qua những khu phố Sài Gòn. Truyền thuyết dân gian quan niệm rằng ông Địa và con Lân đi đến đâu là mang tài lộc, niềm vui đến đó nên được nhiều người yêu thích, từ trẻ em đến người già.

lân sư rồng
Cú tung cao của lân, yêu cầu vận động viên múa đuôi lân và vận động viên múa đầu lân phải phối hợp nhịp nhàng với nhau theo nhịp trống.

Thành viên các đoàn lân biểu diễn tết Quý Tỵ năm nay ở TP.HCM và các tỉnh lân cận thường khá đa dạng về tuổi tác. Đoàn LSR Tài Anh Đường (Bình Dương) có cậu thiếu niên Nguyễn Trọng Khang (14 tuổi, quê Bạc Liêu) gắn bó với nghề múa lân gần 2 năm nay. Mỗi khi Tết đến Khang lên Sài Gòn tham gia đoàn để kiếm thêm thu nhập về quê phụ giúp gia đình.

lân sư rồng
Ông Địa lúc nào cũng tươi cười, được nhiều người yêu thích, từ trẻ em đến người già.
lân sư rồng
Ông Địa phát lộc cho người xem.
lân sư rồng
Nguyễn Trọng Khang (14 tuổi, quê Bạc Liêu) tham gia đoàn LSR Tài Anh Đường (Bình Dương) gần 2 năm nay.
lân sư rồng
Bé Lưu Hiểu Long (9 tuổi) một trong những vận động viên đánh trống nhỏ tuổi nhất của đoàn LSR Nhơn Nghĩa Đường (P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM)
lân sư rồng
Ngày càng có nhiều ông Địa và Thần Tài đến cầu lộc và chúc phúc qua những khu phố Sài Gòn.
lân sư rồng
Ông Thần Tài đang đeo lộc vàng vào tay một nữ nhân viên bán shop quần áo.
lân sư rồng
Nguyễn Trọng Khang và Phạm Hiền Phong đang chỉnh sửa lại đầu lân bị tróc keo trong giờ nghỉ trên đường Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức, TP.HCM
lân sư rồng
Sau một ngày đi diễn khắp các con đường trên địa bàn TP.HCM ông “Thần Tài” Nguyễn Văn Lê (13 tuổi, quê Bạc Liêu) đành nằm dựa vào trống mà nghỉ.

Còn đoàn LSR Nhơn Nghĩa Đường (P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM) thì có bé Lưu Hiểu Long (9 tuổi) là một trong những vận động viên đánh trống nhỏ tuổi nhất.

Sau một ngày đi diễn khắp các con đường trên địa bàn TP.HCM, ông “Thần Tài” Nguyễn Văn Lê (13 tuổi, quê Bạc Liêu) cho biết khá mệt nhưng vui vì được hòa vào không khí tết ở nhiều cung đường và nơi chốn thị thành.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích