Giả danh cảnh sát hình sự để "chạy án"

Thứ bảy, 16/02/2013, 14:43
Tuấn Anh giả danh là cảnh sát đến nhà con bạc gạ "chạy án". Anh ta đã gây ra 2 vụ và lừa đảo tổng cộng hơn 60 triệu đồng.

Ngày 15/2, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) khởi tố, ra lệnh tạm giam Mai Tuấn Anh (37 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 3/2, cảnh sát bắt quả tang 15 người đang xóc đĩa tại nhà Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi, xã Thủy Đường). Tang vật thu được gồm phương tiện đánh bạc, gần 2,8 triệu đồng và 2 khẩu súng tự chế. Khi cảnh sát đang giải quyết vụ án, một người đến trụ sở công an huyện, giới thiệu là Tuấn Anh, cán bộ Phòng cảnh sát hình sự Công an Hải Phòng.

Tuấn Anh đặt vấn đề “xin” cho Nguyễn Thị Dung (44 tuổi, một trong những người có mặt tại sới bạc) được về sớm. Cảnh sát đã lật tẩy hành vi lừa đảo, làm rõ người này là Mai Tuấn Anh.

chay an

Mai Tuấn Anh và tang vật vụ án. Ảnh: ANTĐ

Trước đó, Tuấn Anh được nghe kể việc cảnh sát bắt quả tang vụ đánh bạc nên đã tìm cách tiếp cận với người thân của Dung, tự xưng là cảnh sát, có khả năng “chạy“ cho Dung ra sớm. Người thân của Dung đã chuyển cho Tuấn Anh 2,5 triệu đồng để lo lót.

Ngoài ra, tháng 6/2012, Tuấn Anh còn đến Trung tâm Dạy nghề lái xe Nam Triệu (huyện Thủy Nguyên) giới thiệu đang là cán bộ công an, lân la làm quen với một số học viên và khoe có thể xin được một vài suất đi công an nghĩa vụ.

Anh Nguyễn Văn Hùng, giáo viên dạy nghề tại Trung tâm đã nhờ Tuấn Anh lo cho em họ đi nghĩa vụ. Tổng cộng, Tuấn Anh đã nhận của gia đình anh Hùng gần 60 triệu đồng, và người này còn trực tiếp đóng vai công an về quê anh Hùng xác minh lý lịch cho người dự tuyển nghĩa vụ.

Theo ANTD

Các tin cũ hơn