Những “đèn đỏ” bất đắc dĩ trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Thứ bảy, 23/02/2013, 11:53
Mặc dù đã có biển báo cấm dừng và đậu xe, nhưng hàng chục xe tải chở hàng vẫn ngang nhiên dừng và quay đầu khiến đại lộ Võ Văn Kiệt - TP.HCM liên tục bị ùn ứ nghiêm trọng.

Rất nhiều người tham gia giao thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn qua quận 5 và 6 (TP.HCM) phản ánh tình trạng phải xếp hàng dài giữa trưa nắng để chờ các xe tải quay đầu khi lưu thông qua đây. Chưa kể những lúc cao điểm, hàng chục xe tải xếp hàng dài chờ vào kho nhận hàng khiến làn đường dành cho xe gắn máy đã hẹp nay còn hẹp hơn.

Những “đèn đỏ” bất đắc dĩ trên đại lộ Võ Văn Kiệt
Những “đèn đỏ” bất đắc dĩ trên đại lộ Võ Văn Kiệt
 Cảnh ùn tắc do xe tải gây nên trên đại lộ Võ Văn Kiệt (Ảnh chụp ngày 20/2)

Để các xe tải này có thể ra vào kho được, ít nhất cũng mất khoảng 3 phút, nhiều người còn nói vui rằng qua đoạn đường này là “đèn đỏ” nhiều nhất và lâu nhất, có khi mất đến cả 10 phút vì lượng xe ra vào kho quá đông. Vậy nên những lúc cao điểm, các phương tiện xe gắn máy bị “chôn chân” cả giờ đồng hồ trên đại lộ là điều không khó bắt gặp.

Ông Trương Quang Thành (69 tuổi, ngụ phường 3, quận 6) bức xúc: “Cứ vào khoảng 12 giờ trưa hàng ngày là xe tải ra vào liên tục, mỗi ngày tôi chứng kiến không biết bao nhiêu trường hợp cảnh người dân phải chờ giữa trưa nắng do các xe tải quay đầu. Mong cơ quan chức năng sớm giải quyết tình trạng này càng sớm càng tốt”.

Cũng chung nỗi bức xúc này bà Nguyễn Thị Lan (ngụ phường 7, quận 6) nói “Tui bán nước cả ngày ở đây, các xe tải này ra vào ẩu lắm, có nhiều lúc các xe máy đang chạy phía sau vậy nó vẫn quay đầu, rất nguy hiểm. Chưa kể mỗi lúc ra vào chở hàng các xe tải này quay đầu gây kẹt xe liên tục”.

Những “đèn đỏ” bất đắc dĩ trên đại lộ Võ Văn Kiệt
Những “đèn đỏ” bất đắc dĩ trên đại lộ Võ Văn Kiệt
Xe tải ra vào nhận hàng gây cản trở giao thông

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian mà các xe hoạt động mạnh nhất là vào khoảng 11h trưa cho đến 16h chiều cùng ngày, các kho bãi này chủ yếu là nhận hàng đi các tỉnh miền Tây.

Một điều nguy hiểm hơn nữa là nhiều xe tải trong lúc ra vào kho thường rất ẩu, không chú ý quan sát nên rất dễ gây tai nạn cho các phương tiện lưu thông phía sau.

Trao đổi với PVDân trí về vấn đề này, ông Vũ Quang - Chủ tịch UBND phường 3, quận 6 cho biết: “Phường đã nắm được tình trạng các xe tải ra vào gây kẹt xe trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị lên quận và xin ý kiến chỉ đạo của quận để giải quyết dứt điểm tình trạng này”.

Ông Quang cho biết thêm: “Trước mắt thì phường đã bố trí lực lượng dân phòng, công an thường xuyên kiểm tra để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm tăng cường lực lượng qua đây nhằm xử phạt thật nghiêm các chủ xe cố tình dừng lâu trên tuyến đại lộ này”.

Trong khi đó ông Nguyễn Thanh Hiệp - Chủ tịch UBND phường 1 và ông Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch UBND phường 7, quận 6 hứa sẽ cho kiểm tra lại tình trạng xe gây ùn tắc giao thông mà người dân phản ánh.

Dân trí đã nhiều lần liên hệ với Phòng Cảnh sát đường bộ - đường sắt công an TP.HCM để tìm hướng giải quyết tình trạng trên nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích