Kiến nghị xử lý chất thải nguy hại ở phía nam TP.HCM

Thứ bảy, 23/02/2013, 11:09
Một trong những lý do được đưa ra cho sự thay đổi nói trên nhằm tiết kiệm 1/2 chi phí vận chuyển.
Bãi rác Phước Hiệp
Xử lý rác tại Bãi rác Phước Hiệp - Nguồn: SGGP

UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng chấp thuận phân bổ lại quy mô xử lý chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại cho hai khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp (huyện Củ Chi) và khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh).

UBND TP khẳng định sự phân bổ lại quy mô này không làm thay đổi năng lực xử lý.

Theo tờ trình trên, khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp với quỹ đất cho xử lý chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại TP.HCM khoảng 86ha, giảm so với quy hoạch trước đây (thay vì 100ha như phê duyệt của Thủ tướng).

Trong khi đó, khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước được đề nghị bổ sung quỹ đất và chức năng xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại khoảng 22ha.

Một trong những lý do được đưa ra cho sự thay đổi nói trên nhằm tiết kiệm 1/2 chi phí vận chuyển cho số chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại phát sinh từ các chủ nguồn thải phía nam và đông nam TP.

Thay vì như quy hoạch hiện tại phải vận chuyển về khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp với cự ly 40-60km, nay TP kiến nghị cho vận chuyển luồng chất thải này về xử lý tại khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (phía nam TP) chỉ mất 20-30km.

Ngoài ra, UBND TP cho rằng với bố trí này sẽ hạn chế phương tiện vận chuyển chất thải nguy hại đi vào khu trung tâm TP, giảm rủi ro xảy ra sự cố môi trường trong quá trình vận chuyển chất thải...

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích