Có hai người Việt trong vụ rơi máy bay ở Lào

Thứ năm, 17/10/2013, 09:53
Theo trang news.com.au , vào khoảng 4h chiều 16/10, một chiếc máy bay của hãng hàng không Lào (Lao Airlines) đã bị rơi xuống sông Mê Kông, khiến toàn bộ 49 người trên khoang thiệt mạng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan, ông Sek Wannamethee, cho biết chuyến bay mang số hiệu QV301 khởi hành từ thủ đô Vientiane của Lào vào lúc 14h45 phút, và bay đi thành phố Pakse ở tỉnh Champasak, miền Nam nước này. Máy bay bị nạn khi ở cách sân bay quốc tế Pakse khoảng 7 - 8km.

Theo thông cáo của Lao Airlines, các hành khách ngộ nạn có 2 người Việt Nam, 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 1 người Canada, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan, 1 người Canada, 1 người Mỹ, 17 người Lào. Toàn bộ phi hành đoàn 5 người cũng thiệt mạng.

Về phía nạn nhân người Việt Nam, bản thông cáo cho biết, đó là các hành khách Le Hue, Vuong Thi Gan. Ngoài ra, còn có một hành khách nữa có tên Việt Nam là Dao Thi Lieu, nhưng mang quốc tịch Canada.

Một số quốc gia đã xác nhận số công dân nước mình bị thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Wannamethee nói 5 người Thái Lan đã thiệt mạng. Còn Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết, ít nhất 7 người Pháp nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Cứu hộ đang tìm kiếm xác chiếc máy bay rơi xuống sông Mekong.

Báo Bangkok Post của Thái Lan dẫn lời một quan chức hàng không Lào cho biết, máy bay gặp nạn là do thời tiết xấu. Theo hãng thông tấn Lào, máy bay bị gió mạnh cuốn đi. Trong khi, hình ảnh trên truyền hình Thái Lan cho thấy, nửa thân máy bay chìm dưới nước, nhiều xác chết đã bị đánh dạt vào bờ.

Lao Airlines là hãng hàng không quốc gia của Lào, bắt đầu hoạt động kể từ năm 1976. Lao Airlines hiện vận hành 7 đường bay nội địa cùng các chuyến bay tới Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan và Singapore. Năm ngoái, đội bay của Lao Airlines đã phục vụ được khoảng 658.000 hành khách.

Danh sách các nạn nhân nước ngoài thiệt mạng

Việt Nam: Le Hue, Vuong Thi Gan

Thái Lan: Yangyong Apaanan, Nipol Mengsee, Kamueng Chartkasamchai, Phakkhawat Atiratanachai and Veekij Busarawutilanu.

Australia: Gordon Bruce Creighton, Michael Creighton, Phoumalaysy Rhodes, Manfred Gavin and Geoffre Gavin Rhodes.

Hàn Quốc: Lee Hongjig, Lee Jaesang and Lee Gangpil.

Pháp: Helene Andrew Detable, Guy Henri Vimont, Jean Luc Salelles, Francoise Detable, Dominique Vimont, Patricia Debord and Bruno Debord.

Mỹ: Joel Babcock.

Trung Quốc: Rui Gan.

Đài Loan: Chang Yu Liu.

Canada: Dao Thi Lieu

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích