Bác sĩ bị bắt vì 'chứng nhận nhiễm HIV' cho phạm nhân

Thứ hai, 18/11/2013, 20:26
Dù phạm nhân hoàn toàn khỏe mạnh nhưng một trưởng khoa bệnh viện đã tạo hồ sơ chứng nhận "nhiễm HIV giai đoạn cuối" cho người này. Nhờ vậy, anh ta được tại ngoại và lại tiếp tục gây án.

Chiều 17/11, theo nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Long An, bác sĩ Trương Chí Sĩ, Trưởng khoa Nhiễm bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, vừa bị bắt khẩn cấp do liên quan đến việc tạo hồ sơ chứng nhận sai cho một phạm nhân.

Thông tin ban đầu, ông Sĩ được cho rằng đã tạo hồ sơ chứng nhận cho phạm nhân đang thụ án tại trại giam Thạnh Hòa, Long An Hòa (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an, đóng tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bị HIV giai đoạn cuối. Nhờ hồ sơ này, phạm nhân được trại giam cho về nhà an dưỡng.

Tuy nhiên, sau đó phạm nhân này tiếp tục gây án và bị bắt lại. Truy lại lai lịch phạm nhân, cơ quan điều tra phát hiện phạm nhân này đang được tại ngoại do nhiễm HIV giai đoạn cuối nên tiến hành xét nghiệm lại và phát hiện phạm nhân không bị HIV.

Phòng khám của ông Trương Chí Sĩ đã đóng của (Ảnh: Lao động)

Chiều ngày 14/11, ông Sĩ bị bắt tại trụ sở Công an phường 2, TP Tân An sau khi ông được công an mời đến đây làm việc.

Được biết, ông Sĩ là chồng bà Trương Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Tân An (Long An).

Ông Trương Chí Sĩ cũng có một phòng mạch riêng tại đường Nguyễn Thanh Cần, phường 2, TP Tân An (Long An).

Hiện, Bệnh viện đa khoa Long An cũng đã nhận được thông báo của cơ quan công an. Liên quan đến vụ việc trên, Sở Y tế Long An cũng sẽ chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Long An xử lý hình thức kỷ luật đối với BS Trương Chí Sĩ khi có kết luận chính thức.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn