Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh bằng bụng

Thứ ba, 26/11/2013, 10:49
Cơ trưởng chuyến bay phát hiện máy bay không thể bung càng khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, nên đã quyết định hạ cánh bằng bụng.

Một chiếc King Air 200 cùng loại với chiếc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật chiều 25/11 - Nguồn: NLĐ

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA), cho biết chiều 25/11, máy bay King Air 200 (9 chỗ ngồi) của Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO), công ty con của VNA, đã phải hạ cánh bằng bụng xuống sân bay Buôn Ma Thuột vì máy bay không thể bung càng.

Lúc 16h15, cơ trưởng chuyến bay phát hiện máy bay không thể bung càng khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, nên đã quyết định hạ cánh bằng bụng. Nhận được tín hiệu xin phép hạ cánh bằng bụng, đài kiểm soát không lưu, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột và các đơn vị liên quan triển khai phương án, lực lượng khẩn nguy, đưa xe cứu hỏa ra sát đường băng đảm bảo cho máy bay hạ cánh an toàn. Kết quả, máybay hạ cánh thành công, không xảy ra cháy nổ.Toàn bộ tổ lái và nhân viên trên máy bay đều an toàn.

Theo đại diện VASCO, đây là chuyến bay chuyển trường (làm nhiệm vụ bay hiệu chuẩn), xuất phát từ Đà Lạt, hạ cánh tại Buôn Ma Thuột. Sân bay Buôn Ma Thuột đã phải đóng cửa từ 16h20 đến 19h cùng ngày để các chuyên viên triển khai phương án ứng cứu, đưa máy bay ra khỏi đường băng và xịt rửa vệ sinh đường hạ cất cánh. Nhiều chuyến bay đến Buôn Ma Thuột đang chuẩn bị hạ cánh đã phải quay về TP.HCM và Hà Nội.

Báo cáo kết quả điều tra giai đoạn một sự cố máy bay ATR 72 của VNA bị rơi bánh ngày 21/10 vừa được Cục Hàng không gửi Bộ GTVT cho biết tiếp theo sẽ điều tra về chất lượng phụ tùng. Cục Hàng không VN đã chuyển toàn bộ phần càng mũi cùng với trục bánh xe bị gãy còn lại trên trục, phần trục bánh xe bị gãy rời, bánh xe bị văng ra và các mảnh vỡ của vòng bi đã thu thập được tới Cơ quan điều tra và phân tích an toàn của Pháp để phân tích vật liệu nhằm xác định rõ tính hợp quy và chất lượng vật liệu.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn