Thủ tướng từ chức vì nhà sập

Thứ năm, 28/11/2013, 10:13
Thủ tướng Valdis Dombrovskis vừa tuyên bố từ chức, sau khi vụ sập tòa nhà siêu thị khiến 54 người chết xảy ra tại nước này ngày 21/11.
Thủ tướng Latvia, Valdis Dombrovskis vừa nộp đơn từ chức. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn  Baltic, ông Dombrovskis tuyên bố từ chức trong cuộc gặp kéo dài 4 tiếng rưỡi với Tổng thống Andris Berzins hôm qua. “Sau khi xem xét thảm kịch và tất cả vấn đề liên quan, chúng ta nhận thấy cần có một chính phủ mới và nhận được sự ủng hộ của quốc hội”, ông Dombrovskis tuyên bố.

Trao đổi với  AFP, phát ngôn viên của thủ tướng cũng khẳng định chính phủ chịu trách nhiệm chính trị về thảm họa. Tổng thống Berzins đang xem xét thành lập một chính phủ mới, trong khi các cuộc bầu cử dự kiến bắt đầu từ sau tháng 10/2014.

Vụ sập siêu thị Riga khiến 54 người chết. Ảnh: Reuters

Vụ mái siêu thị Riga sập là tai nạn khiến nhiều người chết nhất trong lịch sử Latvia. Cảnh sát vừa mở một cuộc điều tra hình sự về nguyên nhân thảm họa. Các chuyên gia cho rằng, tòa nhà có thiết kế yếu và không thể đỡ một khu vườn xây trên mái.

Sau khi phân tích hình ảnh, video và báo cáo nhân chứng, một kỹ sư công trình cho rằng, việc thiết kế hệ thống xà của mái có sai sót lớn, như việc không đủ bu lông. Ngoài ra, giới chức Latvia điều tra về việc chất liệu xây dựng kém chất lượng và tình trạng tham nhũng.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn