Hot boy Hà thành và 'bản sao Hoàng Thùy' bất ngờ bị loại

Thứ hai, 09/12/2013, 11:19
Hai thí sinh từng được dự đoán cho ngôi vị quán quân ở cuộc thi "Vietnam's Next Top Model" cùng bị xướng tên loại ở tập 10 và mất cơ hội được đặt chân đến Paris.

Tập 10 phát sóng trên VTV3 vừa kết thúc cách đây không lâu đã gây choáng cho khán giả với kết quả loại kép 2 thí sinh Dương Mạc Anh Quân và Nguyễn Thị Hằng.

Việc loại Anh Quân và Hằng Nguyễn đã gây bất ngờ với người hâm mộ, nhưng theo đánh giá từ phía ban giám khảo (BGK), đây là kết quả hoàn toàn chính xác. Bởi vì, ở phần thể hiện thử thách trong tập mới nhất, cả ''hot boy Hà thành'' và ''bản sao Hoàng Thùy'' đều không vượt qua được những yêu cầu mà BGK đề ra.

Với chủ đề đóng clip quảng cáo son môi, Anh Quân đã không làm tròn vai diễn. Trong khi nhãn hàng yêu cầu thể hiện đúng tinh thần của một quý ông nam tính, lịch lãm và đủ trưởng thành để chinh phục một cô gái, Anh Quân lại hóa thân làm chàng hot boy tuổi teen khá lãng từ và ''tay chơi''. Hình ảnh thiếu sự điềm tĩnh của người đàn ông khiến chàng ''hot boy Hà thành'' nhận được điểm số thấp hơn so với Văn Kiên và Tuấn Việt.

Với Hằng Nguyễn, cô nhập vai là một cô gái nhẹ nhàng, dễ thương, nhưng lại quá tung tẩy với nụ cười thiếu sự thu hút người xem. Các giám khảo nhận xét, ngoại hình thiếu đầy đặn, và khuôn mặt không tươi tắn là điểm bất lợi khiến Hằng Nguyễn khó vượt qua thử thách quyết định này. Nếu so sánh với phần thể hiện kiêu sa, cá tính của Mâu Thanh Thủy hay cử chỉ nhẹ nhàng với đôi mắt cuốn hút của Chà Mi, Hằng Nguyễn hoàn toàn lép vế.

Tập 10 kết thúc với việc loại kép hai thí sinh là Dương Mạc Anh Quân và Hằng Nguyễn.

Việc loại kép hai thí sinh Dương Mạc Anh Quân và Hằng Nguyễn khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Trong suốt hành trình của mình, Anh Quân và Hằng Nguyễn là hai thí sinh tiến bộ vượt trội so với bạn đồng hành. Họ cũng là người sở hữu nhiều bức ảnh đẹp để lại ấn tượng đáng nhớ. Ở nhiều thử thách khó, cả Anh Quân và Hằng Nguyễn luôn nỗ lực vượt qua những khuyết điểm và không ngừng vươn lên, họ xứng đáng nhận được đánh giá cao từ BGK.

Tuy nhiên, nếu so sánh với sự vượt trội của Tuấn Việt, Anh Quân vẫn kém một chút về vẻ nam tính và bản lĩnh để anh có thể tiến gần đến ngôi vị quán quân. Hằng Nguyễn được đánh giá cao về khả năng nhanh nhạy với đề tài, cô hầu như chưa lần nào lọt nhóm nguy hiểm. Thế nhưng, BGK đòi hỏi Hằng Nguyễn nhiều hơn thế, cô cần thể hiện cá tính mạnh mẽ hơn, tự tin hơn. Nụ cười kém tươi tắn cũng là khuyết điểm khó cải thiện khiến cô bị loại khỏi cuộc chơi. Dù không góp mặt trên sàn đấu đêm chung kết, nhưng họ vẫn là những tên tuổi được người xem yêu mến.

Phần thi đóng clip quảng cáo son môi của Hằng Nguyễn và Anh Quân lép vế so với hai đội bạn.

Phần thi đóng quảng cáo mang tính quyết định trong việc chọn top 4 thí sinh chung kết. Ý thức được tầm quan trọng của thử thách, 6 thí sinh đã không ngừng luyện tập trong khả năng của mình. Sáu chàng trai, cô gái được chia theo cặp để thể hiện phần clip quảng cáo, Mâu Thanh Thủy - Văn Kiên, Hằng Nguyễn - Anh Quân và Tuấn Việt - Chà Mi.

Sau phần thi thể hiện chưa thực sự làm BGK hài lòng của Anh Quân và Hằng Nguyễn là phần thể hiện của Mâu Thanh Thủy và Văn Kiên. Với cách diễn ''sắc lẹm'', dứt khoát đầy cá tính của mình, Mâu Thủy tiếp tục nhận được đánh giá cao và trở thành người dẫn đầu thử thách. Phần diễn của Thủy thể hiện được vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ của một cô gái kiêu sa, kèm một nụ cười quyến rũ ''say lòng người'' ở phần kết.

Sự hoàn hảo ở các điểm dừng đến lối diễn dứt khoát, táo bạo, Thanh Thủy hoàn toàn thuyết phục BGK. Bạn diễn Văn Kiên dù có hơi lúng túng ở đoạn đầu, nhưng cách thể hiện sự trầm tư và nam tính rất phù hợp với nhân vật mà BGK yêu cầu, ''hot boy giỏi toán'' hãnh diện khi nhận được tấm vé đến kinh đô thời trang Paris.

Văn Kiên nam tính và lịch lãm vừa đủ, trong khi đó, Mâu Thủy thể hiện sự tự tin, mạnh mẽ của một cô gái cá tính rất đạt. Mâu Thủy dẫn đầu thử thách.

Ngay từ những vòng đầu tiên, Chà Mi luôn khiến BGK bất ngờ trước sự tiến bộ vượt bậc của mình, và tại phần thi đóng clip quảng cáo, cô gái 19 tuổi tiếp tục tạo nên những dấu ấn đáng khen khi nhập vai khá tự nhiên nhưng vẫn toát lên sức quyến rũ bằng đôi mắt và khẩu hình miệng duyên dáng khi giới thiệu sản phẩm. Điều này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của BGK. Kết quả xứng đáng với sự nỗ lực không ngừng của Chà Mi, ''cô gái bán hoa'' vinh hạnh được Thanh Hằng gọi tên là người về nhì thử thách.

Đối lập với vẻ ''tay chơi'' của Anh Quân, khuyết điểm khiến anh phải dừng cuộc chơi, hai chàng trai Tuấn Việt và Văn khiên đã biết tiết chế cảm xúc thật sự khi diễn xuất. Ở phần thi của mình, Tuấn Việt tỏ ra là chàng trai có vẻ ngoài phong độ nhưng đôi mắt đầy cảm xúc, anh nhìn xoáy vào bạn diễn Chà Mi tạo nên khoảnh khắc đẹp đầy tình tứ. Cách diễn biết kết hợp ăn nhập cảm xúc của bộ đôi đã giúp họ có được tấm vé bước vào đêm chung kết.

Chà Mi được khen ngợi có đôi mắt cuốn hut và khẩu hình miệng duyên dáng, cô xứng đáng là người về nhì.

Văn Kiên, chàng trai sinh năm 1993 cũng biết đằm mình để làm nổi bật nhân vật chính là Thanh Thủy. Trao một ánh nhìn vừa đủ quan tâm, nhưng ẩn chứa thông điệp ''tôi đã bị hấp dẫn'' đã tạo nên sự hòa hợp trong cách diễn xuất của cặp đôi, nhân vật nữ chính bỗng tỏa sáng đúng lúc. Làm được điều này, Văn Kiên hiển nhiên lọt nhóm thí sinh an toàn xứng đáng.

Trước khi đến với thử thách đóng clip quảng cáo, sáu thí sinh được trải qua việc luyện tập diễn xuất với Thanh Hằng và diễn viên Hiếu Hiền. Phần thể hiện dữ dằn của Dương Mạc Anh Quân khá ấn tượng khi nhập vai chàng trai nghiện nghập, cái kết tạo được tiếng cười khiến cả khán phòng như được thư giãn. Mâu Thanh Thủy thể hiện vai diễn đúng tính cách của mình là đáp trả rất mạnh mẽ với bạn diễn Hiếu Hiền.

Văn Kiên giành chiến thắng ở thử thách diễn kịch cùng diễn viên Hiếu Hiền.

Dù được đào tạo qua trường lớp, nhưng vai diễn của Tuấn Việt không thực sự lôi cuốn. Khi nhập vai tình yêu đồng tính, nam thí sinh đã trở nên quá gồng mình với chủ đề nhạy cảm. Hằng Nguyễn khá thông minh trong lời thoại khi cô vào vai người em bị anh trai lên án. Chà Mi dễ thương và hiền hòa trong vai diễn chia tay bạn trai khi chọn sự nghiệp người mẫu. Trong đó, phần thi của Văn Kiên lấy nhiều nước mắt của người xem nhất. ''Hot hoy giỏi toán'' gây xúc động, anh gào khóc ngay khi hay tin mẹ mình vừa qua đời. Phần thể hiện những cảm xúc diễn như thật của Văn Kiên giúp anh chiến thắng thử thách tình huống diễn kịch.

Cuối tập, top 4 các thí sinh được đưa đến thành phố Paris. Đây là lần đầu tiên họ có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị trên những con phố thời trang sầm uất. Họ đã có một đêm không ngủ chỉ để dạo quanh chiêm ngưỡng thành phố xinh đẹp của thủ đô thời trang. Sau đó, nhóm 4 thí sinh bắt đầu tham gia một buổi chụp ảnh đầu tiên tại Paris. Họ được đưa lên một tòa nhà cao tầng và chụp ảnh giữa tiết trời âm 2 độ C. Các chàng trai, cô gái còn được tham gia casting với nhà thiết kế người Pháp.

Tập 10 cũng mang đến những giây phút xúc động với phần đoàn tụ người thân. Sau khi từ Pháp trở về ngôi nhà chung, 4 chàng trai cô gái xúc động khi được gặp lại người thân của mình. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn, khích lệ tinh thần top 4 trước đêm thi mang tính quyết định.

Top 4 cùng ê-kíp của Vietnam's Next Top Model tại Paris.

Tập 10 đã khép lại chặng đường dài của hơn 18 thí sinh để chọn ra 4 gương mặt xứng đáng nhất. Đêm chung kết sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 21h ngày 22/12 trên kênh VTV3 với màn tranh tài cuối cùng của những thí sinh xuất sắc nhất nhằm tìm ra người xứng đáng với ngôi vị quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013.

Top 4 bước vào đêm chung kết gồm: Mâu Thanh Thủy, Văn Kiên, Chà Mi, Tuấn Việt.

Đêm chung kết đặc biệt có sự góp mặt của Jay Alexander - bậc thầy đào tạo catwalk cho những siêu mẫu hàng đầu thế giới, người được mệnh danh là “Nữ hoàng catwalk”, đồng thời là giám khảo của chương trình America’s Next Top Model trong suốt 18 mùa giải vừa qua. Anh sẽ giữ vai trò giám khảo để chọn ra gương mặt xứng đáng cho ngôi vị quán quân mùa 4.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn