Bầu show - ca sĩ: Tình trong như đã mặt ngoài còn e

Thứ ba, 21/01/2014, 14:47
Trong mắt fan chỉ có thần tượng, nhưng trong mắt thần tượng không chỉ có fan. Fan có thể ngồi hàng giờ với hình ảnh, video clip của thần tượng, nhưng thần tượng của họ lại không thể như thế.

Cứ xem như một thần tượng, một ca sĩ có 24h một ngày thì thật ra họ chỉ gặp khán giả của mình nhiều nhặn lắm chỉ chừng 2h. Vậy gần gũi ca sĩ nhất là ai? Không phải gia đình, không phải bạn bè thân thiết, mà chính là quản lý của mình.

Thật vậy, cứ như là hình với bóng, ca sĩ ở đâu quản lý ở đó... thậm chí, khi ca sĩ nghỉ ngơi, chẳng làm gì, thì quản lý vẫn có mặt ở đó để nhắc nhở công việc tiếp theo. Và luôn luôn là như vậy, khi ai đó muốn gặp gỡ, nói chuyện, liên lạc với ca sĩ thì họ đều phải thông qua quản lý. Vì vậy chắc chắn nếu không phải là quản lý ca sĩ, thì sẽ chẳng còn ai có thể gần gũi hơn với một ca sĩ.

Bởi vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên nếu ca sĩ và người quản lý nảy sinh tình cảm với nhau. Đúng nghĩa với câu "lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy", từ những chia sẻ công việc, với tần suất gặp nhau dày đặc, cả hai lại càng có nhiều thời gian để hiểu nhau hơn về tất cả mọi mặt, nhất là vào những chuyến lưu diễn dài kỳ, trên xe di chuyển hoặc trong những khách sạn vắng vẻ. Tuy nhiên, nếu chuyện này có xảy ra thì trước mặt mọi người, tất cả đều phải được giấu kín. Nếu ở showbiz thế giới, việc này được biện minh bởi lý do "giữ hình ảnh" hay "giữ tình cảm của các fan" thì ở showbiz Việt, lại có thêm một lý do nữa là "tránh scandal".

Nổi tiếng trong giới biểu diễn Việt là cặp ông bầu - ca sĩ HT và DT. Mối quan hệ của cả hai gần như mặc nhiên được công nhận mà không cần ai phải lên tiếng đính chính và thậm chí cũng chẳng ai buồn đính chính nếu có người hỏi vì có vẻ như đã quá sức "hiển nhiên". Thời khởi nghiệp, ca sĩ bảo rằng quản lý là người thân ruột rà để rồi sau này khi rõ ra là chẳng liên quan gì thì cũng chẳng ai buồn khui chuyện này ra thành một "scandal nói dối". Có người từng bảo cặp đôi này cũng giống như "ông thiện - ông ác" trong truyền thuyết. Mỗi khi có những chuyện tốt đẹp, đáng được khen ngợi, tán dương thì gương mặt ca sĩ được đưa ra để hưởng lấy.

Nhưng có khi xảy ra xích mích, cãi cọ, thậm chí đưa nhau lên mặt báo để sỉ vả hay những màn "hạ bệ sau hậu trường" thì đương nhiên là quản lý sẽ lo liệu. Trước mặt fan, ca sĩ luôn là người "lép vế" khi dường như mọi chuyện đều được sắp xếp bởi quản lý. Nhưng đâu ai ngờ rằng, khi còn rất ít người xung quanh, chuyện ca sĩ này nạt, gắt gỏng quản lý là chuyện hết sức bình thường. Hy sinh vì nhau như vậy, không phải là ruột rà thì quả thật khó để gọi tên mối quan hệ này.

Bầu show - ca sĩ: Tình trong như đã mặt ngoài còn e | tình thầy trò sao Việt,những cặp đôi sao Việt,
Bầu' Phương Uyên và ca sĩ Thiều Bảo Trang công khai tình cảm

Thế rồi đùng một cái, ca sĩ có vợ, người quản lý lại chạy ngược xuôi chăm lo hình ảnh rồi tiệc tùng, báo chí. Một bộ phận người nghe chuyện thì bảo rằng: "Ồ những chuyện trước kia là bịa đặt hết đấy", còn những người khác lại bảo rằng, sự hy sinh kia lại được dịp chứng minh là to lớn tới mức nào. Sao cũng được vì dù có lấy vợ đi nữa thì ca sĩ vẫn ở với quản lý nhiều hơn với người phụ nữ kia. Chuyện rất bình thường mà không ai buồn nghĩ đến lý do gì để giải thích.

Gần giống với hình ảnh này là cặp đôi quản lý - ca sĩ QC và QH. Họ gọi nhau là anh em nhưng khó ai nhận ra được bất kỳ điểm chung nào trong ngoại hình của cả hai. Nhưng quả thật là anh quản lý cực kỳ chăm lo cho ca sĩ của mình. Từ vị trí một ca sĩ tầm tầm bậc trung từ Bắc vào Nam tìm kiếm tên tuổi, QH giờ là ca sĩ gần lên hạng top với một liveshow riêng của mình tại một trong những nhà hát lớn của Tp HCM cùng dàn sao khách mời hậu thuẫn đình đám.

Sẽ thật khó tin nếu ai đó nói rằng những công sức này chỉ được tính toán bằng phương thức cả hai cùng có lợi trên cơ sở kinh tế. Nhưng khác với cặp đôi đầu tiên, cặp đôi này vẫn ở bên nhau sau rất nhiều năm nhưng mỗi người vẫn có một khung trời riêng với quyền "gạ gẫm", "rủ rê" thoải mái và thậm chí còn có trường hợp được xem là "sỗ sàng".

Đình đám hơn, rộn ràng hơn là chuyện của Phương Uyên và Thiều Bảo Trang. Quá nhiều hình ảnh, chứng cứ để chứng minh họ là một đôi. Thậm chí, nếu giờ đây có ai lên tiếng chứng minh tất cả những điều đã được phơi bày là dối trá thì quả thật người đó rất can đảm. Cách xưng hô đặt biệt, hình ảnh thân mật với tần suất dày đặc và gần như công khai, Phương Uyên và Thiều Bảo Trang đương nhiên được liệt kê vào những cặp đôi quản lý - ca sĩ yêu nhau nhưng thật khó hiểu là đến giờ phút này, cả hai vẫn hoàn toàn phủ nhận chuyện tình cảm này bằng những lý lẽ đầy gượng ép.

Bầu show - ca sĩ: Tình trong như đã mặt ngoài còn e | tình thầy trò sao Việt,những cặp đôi sao Việt,
Bầu Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh là 1 cái "kết" đẹp

Nói như thế mới thấy được rằng để có được một tình cảm quản lý – ca sĩ đẹp như Quang Huy – Phạm Quỳnh Anh trong giới biểu diễn không phải là điều ai cũng làm được. Cũng bắt đầu từ mối quan hệ công việc, Quang Huy là nhà sản xuất cho H.A.T và sau này là của Phạm Quỳnh Anh để kết quả cuối cùng là một gia đình hạnh phúc cùng thiên thần nhỏ Bella. Trong một lần chia sẻ , Quang Huy chia sẻ mấu chốt của tình cảm hai người là sự hiểu nhau, và có lẽ cốt lõi của sự hiểu nhau này chính là thời gian dài làm việc cùng nhau, một mối duyên để kết thúc bằng một cái nợ. Và cả hai vẫn còn quãng thời gian rất dài để trả nợ cho nhau.

Nhìn chung, quản lý – ca sĩ nếu có yêu nhau thì cũng không bao giờ là chuyện xấu nhưng tình cảm này sẽ trở nên kỳ quặc khi họ cố ý giấu diếm nó với công chúng. Cho dù là bằng lý do gì thì việc làm này ít nhiều cũng khiến cuộc sống của họ trở nên khó hiểu với công chúng và hình ảnh sẽ không còn đẹp một cách toàn vẹn nữa. Hãy để tình yêu được sống và phát triển trong ánh sáng như chính ý nghĩa trong sáng của nó đối với cuộc sống của con người.

Theo ĐS&PL

Các tin cũ hơn