Chấn động vụ đạo diễn giả lừa tình sao nữ

Thứ năm, 27/02/2014, 09:49
Tòa án quận Hải Định, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đã cho bắt khẩn cấp một đạo diễn giả danh sau khi lừa tình và tiền của 3 nữ diễn viên trẻ.

Theo tờ Kinh Hoa, từ tháng 11/2013, bị cáo họ Trần đã đăng tuyển thông tin tìm diễn viên trên mạng với nội dung "Bắc Kinh và tổ diễn xuất tuyển diễn viên", ký tên giả là Trương Thọ, đồng thời công bố bộ phim Bắc Kinh giàu sang tuyển nữ diễn viên phụ.

Bên dưới nội dung tuyển sinh còn để lại thông tin về hòm thư điện tử của Trần, là nơi tiếp nhận hình ảnh cũng như thông tin cá nhân của những nữ diễn viên có nhu cầu tham gia.

Từ thông tin giả mạo trên mạng, Trần đã may mắn có được mẫu hợp đồng của một nữ diễn viên từng được tuyển dụng. Trần bắt đầu sao chép mẫu hợp đồng trên, thậm chí làm giả con dấu giả dưới danh nghĩa một đoàn phim "ma", nhằm hợp thức hóa cho việc ký kết hợp đồng của y trở nên thuyết phục hơn.

Chấn động vụ đạo diễn giả lừa tình sao nữ - 1

Để được  nổi tiếng, nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin đã bị những tên yêu râu xanh giả
danh đạo diễn lừa tình và tiền. Ảnh minh họa.

Sau khi tuyển chọn hồ sơ, Trần đã chọn được một người đẹp họ Hoàng, hẹn gặp và tự nhận là đạo diễn phim Bắc Kinh giàu sang.

Để thuyết phục cô Hoàng tin những gì mình nói, Trần đã đưa hợp đồng giả mạo, kèm theo một câu khẳng định: Chỉ cần ký hợp đồng sẽ được tham gia bộ phim. Tuy nhiên, vế sau của điều kiện mà Trần đưa ra lại là phải có "luật bất thành văn" với mình.

Cô Hoàng đồng ý với những gì Trần đề nghị, hai người cùng tới một nhà nghỉ cạnh địa điểm hẹn và có quan hệ nam nữ. Sau đó, Trần đưa hợp đồng giả cho cô Hoàng ký và hẹn gặp lại vào ngày sau. Ít hôm sau, Trần tiếp tục lừa cô Hoàng số tiền hơn 1.000 NDT (3,4 triệu đồng) trên danh nghĩa là phí phục trang, phí lồng tiếng...

Ngoài cô Hoàng, Trần còn lừa thêm một hai gái trẻ khác với hành vi và động cơ tương tự. Bị cáo đã đút túi hàng chục ngàn NDT từ việc lừa gạt 3 người đẹp nhẹ dạ cả tin.

Tháng 1/2014, một trong số 3 cô gái là nạn nhân của Trần đã đệ đơn kiện Trần lên tòa án quận Hải Định, Bắc Kinh. Theo đơn kiện, công an đã cho bắt giữ khẩn cấp đối với đạo diễn "rởm" họ Trần.

Chấn động vụ đạo diễn giả lừa tình sao nữ - 2

Trần mạo danh đạo diễn để lừa tình và hàng chục ngàn tệ của 3 cô gái trẻ (Ảnh minh họa)

Qua lời khai, Trần cho biết từng quen một người đàn ông họ Lý đã chia sẻ về công việc của y là thường xuyên giới thiệu các nữ diễn viên tới những công ty điện ảnh. Không những vậy, Lý vừa nhận được tiền của các nữ diễn viên và còn được quan hệ tình dục với những cô gái trẻ mơ thành ngôi sao.

Mặc dù không biết câu chuyện của người đàn ông họ Lý thực hư ra sao, Trần cũng lấy làm "nóng mặt" và bắt trước làm theo. Hắn bắt đầu vạch ra kế hoạch giả làm đạo diễn để lừa tình và tiền của những cô gái ham nổi tiếng và dễ bị lừa.

Vụ án đã được tòa án quận Hải Định tiếp nhận và chuẩn bị mang ra khởi tố.

Tháng 12/2012, làng điện ảnh Hoa ngữ từng rúng động khi có kẻ mạo danh đạo diễn phim cấp 3 Nhục Bồ Đoàn 3D/Sex and Zen Extreme Ecstasy là Tôn Lập Cơ (Christopher Sun) để tuyển diễn viên cho bộ phim mới của anh mang tên Operation Nightlight. Yêu cầu tuyển chọn là những cô gái trẻ có ngoại hình xinh đẹp, thân hình nóng bỏng với các số đo lý tưởng.

Một yêu cầu khác của đạo diễn mạo danh là buộc các người đẹp phải khỏa thân khi casting. Sau khi bị phát giác, đạo diễn Tôn Lập Cơ đã rất tức giận và khẳng định, anh không có kế hoạch làm phim nào tên Operation Nightlight. Đạo diễn người Hồng Kông cũng nói rõ không giao quyền đại diện cho ai tuyển chọn diễn viên, đồng thời không bao giờ tuyển diễn viên qua những quảng cáo công khai trên mạng kèm đề nghị khỏa thân.

Chấn động vụ đạo diễn giả lừa tình sao nữ - 3

Đạo diễn người Hồng Kông Tôn Lập Cơ (phải). Ảnh: Ifeng.

Thông thường, Tôn Lập Cơ tìm kiếm diễn viên thông qua giới thiệu của bạn bè, cộng sự. Khi đã có đầy đủ ứng cử viên, việc tiếp theo là sàng lọc hồ sơ và lập danh sách. Đoàn phim sẽ liên lạc với nhà trường hoặc gia đình ứng viên để đảm bảo rằng không xảy ra rắc rối trong tương lai. Không có cuộc gặp riêng biệt nào và chính đạo diễn sẽ là người tập hợp tất cả ứng viên đến thử vai trong một ngày, trước sự chứng kiến của nhân viên quản lý, nhóm sản xuất và các thành viên trong gia đình của thí sinh.

Tôn Lập Cơ cũng khẳng định, lý do duy nhất để diễn viên khỏa thân tại buổi thử vai là kiểm tra hình xăm, các vết thương lớn trên thân thể, hoạt động này do một bộ phận chuyên môn đảm nhiệm. Phần còn lại của buổi phỏng vấn là thảo luận về nội dung phim, giải thích rõ từng cảnh mà diễn viên thắc mắc đến khi đạt hết đồng thuận.

Bên cạnh đó, Tôn Lập Cơ đã đưa bài viết chỉ trích những kẻ lừa đảo của anh lên trang mạng xã hội. Qua đó, đạo diễn Trần cho rằng, những kẻ lừa đảo, mạo danh nên bị pháp luật trừng trị thích đáng và kêu gọi mọi người thận trọng kiểu tội phạm này. Tôn Lập Cơ đề nghị cư dân mạng liên hệ trực tiếp với anh ngay khi biết được có bất kỳ dự án phim lừa gạt nào khác ghi tên anh làm đạo diễn xuất hiện trên mạng.

Theo Khám Phá

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn