Cận cảnh phong cách tóc của phụ nữ Bắc Triều Tiên

Thứ năm, 03/04/2014, 10:11
Nhân việc nam thanh niên Triều Tiên bị yêu cầu phải để kiểu tóc “Kim Jung Un” đang xôn xao, hãy cùng tìm hiểu về phong cách tóc cũng như làm đẹp của phụ nữ nước này.
Là tiêu điểm trong những vấn đề chính trị, tuy nhiên, văn hóa cũng như cuộc sống thường nhật của người dân nước này hầu như không được thế giới biết tới. Bộ ảnh (được lấy từ nhiều nguồn khác nhau) đăng tải cách đây khá lâu trên trang chủ của Bộ Thống nhất - Hàn Quốc, một lần nữa gây ra nhiều bàn luận với hình ảnh khá trọn vẹn về xu hướng cũng như quan niệm làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên hiện đại.

Những bức hình dưới đây của một nhiếp ảnh gia Trung Quốc đã phô bày quang cảnh của thẩm mỹ viên Ch'anggwang-won, trung tâm chăm sóc sắc đẹp lớn nhất Bình Nhưỡng. Thông qua chúng, người xem dễ dàng thấy được các kiểu tóc được ưa chuộng nhất nơi đây, một thế giới tách biệt hẳn so với xu thế chung của thời đại.

Quang cảnh một thẩm mỹ viện ở Triều Tiên

Những kiểu tóc dành cho đồ Tây

Phong cách tóc dành riêng cho trang phục truyền thống

Hình ảnh cô gái Triều Tiên trong bộ áo hanbok rảo bước trên đường phố trong một buổi sáng thứ bảy đẹp trời, kiểu trang phục truyền thống này chỉ dành cho những dịp đặc biệt. Ngoài ra nếu quan sát kỹ hơn, người xem có thể nhận ra sự khác biệt giữa kiểu tóc trong góc ảnh này với quang cảnh ở thẩm mỹ viện trước đó. Rõ ràng, phụ nữ nước này có sự bóc tách rất “bài bản” về mái tóc cũng như phong cách thời trang giữa những hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống thường nhật.

Với trang phục truyền thống, họ thường để tóc thẳng hoặc búi thấp như hình ảnh người ta vẫn thấy trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Đến những sự kiện trang trọng, phong cách tóc được mở rộng với nhiều “mô hình” khác nhau như: tết, xoăn sóng áp sát vào tai, xõa tung hoặc uốn một cách lỏng lẻo.

Một trong những điều thú vị ở Triều Tiên, đó là những cô gái trẻ nơi đây có niềm đam mê đặc biệt với kiểu tóc ngắn xõa ngang vai. Từ học sinh trung học đến những quý cô công sở, tất cả đều lựa chọn một kiểu tóc duy nhất trong suốt cả thời gian, thỉnh thoảng, họ đổi mới chúng bằng cách buộc đuôi gà hoặc tết đuôi sam trong những dịp quan trọng.


Thẩm mỹ viện ở Triều Tiên rất hiếm, do đó, người ta chỉ có thể tìm thấy chúng ở các tỉnh và thành phố lớn trong cả nước. Không chỉ làm đẹp, những cơ sở này kiêm luôn cả các dịch vụ tiện ích khác như: tắm rửa, giặt là, đưa hàng,… với khoảng 10 nhân viên phục vụ. Để nhận được công việc này, họ phải trải qua những khóa huấn luyên bài bản trong những học viện đào tạo về chuyên ngành làm đẹp trong nước.
Phong cách tóc cũng được người dân nước này phân định rõ ràng giữa phụ nữ có chồng và chưa chồng. Tết tóc một bên là mô-típ phổ biến với các cô gái trẻ, trong khi ấy, điều này lại được xem là kỳ quặc với những quý bà “cứng tuổi” hoặc đã yên bề gia thất.
Thiếu nữ chưa chồng
Phụ nữ đã lập gia đình
Theo Depplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích