Hình ảnh cảm động bên mộ Trịnh Công Sơn

Thứ năm, 03/04/2014, 14:01
Sáng ngày 1/4, nối tiếp dòng tưởng niệm cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sau khi thắp nhang tại nhà riêng, gia đình ông, đại diện là bà Trịnh Vĩnh Trinh đã cùng bạn bè và đông đảo người hâm mộ đã đến viếng mộ nhạc sĩ tại Nghĩa trang Gò Dưa, tỉnh Bình Dương.

Trước khi đoàn của gia đình đến viếng cũng đã có nhiều người hâm mộ đủ mọi lứa tuổi, từ nhiều nơi đổ về. Đặc biệt, có một vị bác sĩ đang mang bệnh cũng quyết đi viếng nhạc sĩ cho bằng được hay một người yêu nhạc Trịnh hơn 50 năm chạy xe suốt 3 tiếng đồng hồ từ Vũng Tàu lên.

Hai anh em Hoàng Thanh Tuấn và Hoàng Thị Bích Hồng lần đầu tiên đến viếng nhạc sĩ. Chàng Tuấn "méo" với gương mặt có khối u và nhiều bệnh tật cho biết, chính nhạc Trịnh đã tiếp thêm nghị lực cho anh vượt qua nỗi mặc cảm thân phận. Sau khi bài viết về Chàng méo mê nhạc Trịnh được đăng tải trên báo chí, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã tìm đến nhà hai anh em trọ ở Bình Dương tặng cho anh Tuấn một máy cassette, đĩa nhạc Trịnh và một số hiện kim để Tuấn có thể phẫu thuật gương mặt.

Những con người xa lạ, từ lòng yêu nhạc Trịnh mà quần tụ về đây. Và cũng từ tình yêu nhạc Trịnh mà trở nên gắn kết với nhau. Mọi bươn chải, lo âu, gió bụi phong trần dường như đã được rũ bỏ để đến bên nhau bằng nụ cười, cái nắm tay thân thiết và trong trẻo nhất.

Tiếng hát đã cất lên. Hát cho người nằm xuống, hát cho người còn sống. Mười ba năm nhạc sĩ khuất núi vậy mà như chưa hề có cuộc chia xa... Bởi, ai đó đã từng viết rằng, người chết chỉ thật sự chết đi khi trái tim người còn sống không còn họ.

Lễ viếng còn có sự góp mặt của gia đình nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - một trong những người gắn bó với nhạc sĩ như anh em. Để tưởng nhớ người quá cố, anh cùng con gái - cô bé An Trần cùng nhau vang tiếng kèn trong ca khúc Một cõi đi về.

Có cái gì đó chùng xuống, có nước mắt đã rơi nhưng rồi nụ cười lại nở. Vì, nhạc còn, người vẫn quanh đây. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh xúc động gởi lời cảm ơn chân thành đến tình cảm của những người viếng lễ. Bà nói: "Tôi thật sự rất xúc động... Mười mấy năm rồi, năm nào cũng vậy, cũng có người hâm mộ đến viếng anh nhưng sự xúc động ấy lúc nào cũng dâng trào, vẹn nguyên."

Bà dành sự ưu ái cho cô bé An Trần khi gọi yêu cô bé là An Trần Trịnh và bảo, đây chính là thế hệ thứ 4. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cũng cho biết thêm, để đáp lại thịnh tình của khán giả thì đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ vào ngày 5/4 tới, tuy chính thức bắt đầu lúc 19h nhưng từ 16h đã có những hoạt động giao lưu với các nghệ sĩ.

Những hình ảnh cảm động bên mộ Trịnh Công Sơn:

 - 1

 - 2

Mỗi năm, cứ đến ngày giỗ, mộ Trịnh Công Sơn lại nghi ngút khói hương

 - 3

Cạnh mộ Trịnh Công Sơn là mộ thân mẫu của ông

 - 4

Phía sau còn lưu bút tích của ông.

 - 5

 - 6

Gia đình và bạn bè thân hữu đến trước để chuẩn bị lễ viếng

 - 7

 - 8

 - 9

Saxophone Trần Mạnh Tuấn và cô bé An Trần Trịnh cùng thổi bài Một cõi đi về

 - 10

 - 11

Người có gương mặt giống nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ Trần Thuận Văn - hội viên Hội âm nhạc Cần Thơ. Trong ảnh, ông đang hát bài "Cát bụi". Dù sức khỏe không tốt, và đang bị ho nhưng ông hát rất nhiệt tình.

 - 12

Có mặt từ rất sớm, các bạn trẻ ở Sài Gòn, Bình Dương đổ về viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

 - 13

Hình ảnh cảm động của hai anh em Hoàng Thanh Tuấn và Hoàng Thị Bích Hồng khi lần đầu tiên đến viếng nhạc sĩ

 - 14

 - 15

Dòng người xếp hàng vào thắp nhang cho nhạc sĩ

 - 16

Những người đến viếng nhạc sĩ sớm nhất. Chú Trương Bình Thi - Vũng Tàu, kể về những kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

 - 17

Mọi người cùng hát vang bài Nối vòng tay lớn

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích